4 LỢI ÍCH CHƯA TỪNG CÓ CỦA BÁO CÁO HỌC TẬP LMS CHO DOANH NGHIỆP

Chúng ta cùng xem qua 4 cách sử dụng hệ thống báo cáo học tập LMS mà bạn có thể chưa nghĩ đến, nhưng có thể thực sự mang lại lợi ích cho công ty đào tạo của bạn!

Lợi ích của việc báo cáo học tập LMS mà chúng ta có xu hướng bỏ qua

Báo cáo học tập đôi khi được coi là một công việc nhàm chán và tốn thời gian, nhưng đây lại là công cụ để mọi người có thể bắt kịp được tốc độ hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Sự thật là, nếu báo cáo học tập là điều bạn không mong muốn làm, thì có lẽ bạn đang làm không đúng! Các báo cáo phải thú vị vì chúng cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về các lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp và cung cấp cho bạn dẫn chứng để đưa ra các quyết định kinh doanh trong tương lai! Chúng là một nhiệm vụ hoàn toàn quan trọng và bạn cần phải dành thời gian một cách nghiêm túc để triển khai.

Chúng tôi đã chọn ra 4 lợi ích của báo cáo LMS mà bạn dễ dàng bỏ qua, điều này có thể khiến bạn không tận dụng được tối đa lợi ích từ báo cáo học tập của mình. Hãy đọc tiếp phần bên dưới để biết bạn đã bỏ lỡ điều gì và chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ sợ hãi khi thực hiện lại những báo cáo đó!

1. Luôn cập nhật mọi lúc

Bạn có thể nghĩ về việc báo cáo như một công việc nên được hoàn thành hàng tháng hoặc hàng quý, nhưng sự thật là bạn nên soạn báo cáo bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần cập nhật về một bộ phận cụ thể của doanh nghiệp mình. Tại sao phải đợi đến cuối tháng nếu bạn cần một bức tranh rõ ràng ngay bây giờ? Bạn không cần phải tuân theo một lịch trình xác định trước!

Báo cáo học tập LMS thực sự dễ dàng để xem bất cứ khi nào bạn cần, bởi vì tất cả thông tin liên quan đến nhân viên của bạn đều trực tuyến và được lưu trữ trong hệ thống quản lý học tập của bạn và do đó sẽ được cập nhật tự động mỗi khi có điều gì đó thay đổi, chẳng hạn như ai đó đang hoàn thành một mô-đun hoặc một khóa học eLearning mới đang được tải lên LMS của bạn.

Điều này có nghĩa là nếu bạn cần một bức tranh rõ ràng về mọi thứ diễn ra như thế nào vào giữa tháng, bạn sẽ có thể có được ảnh chụp nhanh mà không cần phải lục tung khắp nơi để thu thập tất cả dữ liệu bạn cần — nó sẽ ngay đó cho bạn! Tất cả những gì bạn cần làm là chọn những gì bạn muốn báo cáo và tạo báo cáo, và bạn đã sẵn sàng.

Với tính năng này, Acabiz đã xây dựng hệ thống báo cáo hoàn toàn tự động. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi, đánh giá được tiến độ và lộ trình học tập của nhân viên, đảm bảo nhân viên đáp ứng được yêu cầu đào tạo. Hệ thống báo cáo chi tiết giúp doanh nghiệp nắm rõ được kết quả đào tạo của từng nhân sự của từng phòng ban, xuất file excel chỉ với 1 cú click chuột.

Báo cáo học tập thống kê tổng quan của Acabiz
Báo cáo học tập của Acabiz

>> 5 báo cáo học tập LMS cần thiết mà hệ thống quản lý học tập của bạn nên cung cấp

>> Tác động từ văn hoá doanh nghiệp đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

2. So sánh dữ liệu với các kiểu đào tạo khác

Nếu bạn tổ chức các khóa đào tạo khác ngoài eLearning, chẳng hạn như các lớp học kết hợp hoặc các buổi học trên lớp học, thì rõ ràng bạn sẽ muốn báo cáo về tất cả các lớp học mà bạn cung cấp để có được bức tranh rõ ràng về cách doanh nghiệp của bạn đang hoạt động.

Hệ thống báo cáo LMS của bạn sẽ cho phép bạn tạo các báo cáo riêng biệt về dịch vụ eLearning của mình, có nghĩa là bạn có thể tự mình xem nó hoạt động như thế nào và sau đó cũng so sánh dữ liệu với các báo cáo bạn đã tạo cho các lĩnh vực khác của doanh nghiệp mình, để xem các lĩnh vực cần cải thiện.

Nếu bạn có một cái gì đó giống như hệ thống quản lý đào tạo mà bạn LMS có thể kết nối, nó cũng sẽ giúp bạn thực sự dễ dàng tạo ra các báo cáo lớn hơn bao gồm tất cả các dịch vụ học tập của bạn ở một nơi. Loại báo cáo này rất phù hợp để đưa ra bức tranh tổng thể về toàn bộ doanh nghiệp của bạn chứ không chỉ một phần cụ thể

 

>> Môi trường làm việc trong tương lai sẽ thay đổi như thế nào với thế hệ gen Z

>> Top 4 mẫu báo cáo công việc chi tiết dành cho nhân viên

3. Tùy chỉnh báo cáo để phù hợp với nhu cầu của bạn

Tạo báo cáo lấy dữ liệu trực tiếp từ hệ thống quản lý học tập của bạn có nghĩa là bạn sẽ có thể chọn chính xác dữ liệu bạn muốn báo cáo, do đó, báo cáo của bạn luôn được tùy chỉnh theo những gì bạn cần xem.

Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể chia nhỏ báo cáo của mình thành nhiều báo cáo nhỏ hơn, vì vậy bạn có thể tập trung vào một lĩnh vực tại một thời điểm thay vì phải kéo tất cả dữ liệu vào một báo cáo, sau đó kiểm tra và đưa ra kết luận thông minh từ một lượng lớn dữ liệu!

Nếu như bạn muốn báo cáo dễ dàng nhất để bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh từ những phát hiện của mình và chỉ báo cáo về những gì bạn cần xem thì việc tùy chỉnh giao diện sẽ giúp việc này dễ dàng hơn rất nhiều.

Với Acabiz, bạn hoàn toàn dễ dàng tùy chỉnh báo cáo cho phù hợp với mục đích sử dụng. Ví dụ, bạn chỉ muốn báo cáo về học viên tham gia hay chỉ cần xem báo cáo về khóa học.

Báo cáo theo học viên của Acabiz
Báo cáo theo học viên của Acabiz
Báo cáo theo khoá học của Acabiz

4. Khắc phục các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng

Như chúng tôi đã nói ở trên, bạn không cần phải đợi cho đến khi đạt đến một thời điểm nhất định trong lịch trình báo cáo của mình trước khi soạn báo cáo về một việc nào đó — bạn có thể làm điều đó bất cứ khi nào bạn cần thêm một số thông tin chi tiết về điều gì đó.

Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn thấy một vấn đề phát sinh và bạn muốn biết thêm một số thông tin về vấn đề đó ngay bây giờ, thay vì đợi hàng tuần để báo cáo tiếp theo của bạn được tạo ra.

Điều này có nghĩa là bạn có thể vào đó và bắt đầu khắc phục sự cố ngay lập tức, vì chờ đợi mà không tìm hiểu xem có gì sai có thể dẫn đến sự cố đang ở trạng thái tồi tệ hơn nhiều vào thời điểm bạn bắt đầu báo cáo theo lịch trình đã định sẵn. Điều này đã có thể gây ra thiệt hại lâu dài cho doanh nghiệp của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải có thể giải quyết những điều này càng nhanh càng tốt.

Tóm tại, báo cáo học tập lms là công cụ vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá, theo dõi kết quả đào tạo. Một LMS với hệ thống báo cáo chi tiết sẽ giúp bạn quản lý đào tạo tối ưu hơn. Đừng quên trải nghiệm tính năng báo cáo thông minh của Acabiz ngay tại đây nhé.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz