4 ƯU ĐIỂM CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐÀO TẠO DÀNH CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

Phần mềm quản lý đào tạo rất tốt cho bất kỳ loại hình kinh doanh đào tạo nào, nhưng hãy xem nó có thể giúp gì cụ thể cho các doanh nghiệp đào tạo vừa và nhỏ.

Lợi ích của phần mềm quản lý đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Điều tuyệt vời về phần mềm quản lý đào tạo là nó có rất nhiều tính năng có thể đáp ứng nhu cầu của các công ty đào tạo và các phòng đào tạo, cũng như các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau và các doanh nghiệp có quy mô khác nhau. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét những ưu điểm cụ thể của phần mềm quản lý đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) và những phần nào của hệ thống sẽ hoạt động đặc biệt tốt cho việc đào tạo các doanh nghiệp quy mô này.

1. Tạo cơ sở kiến ​​thức tập trung

Một lợi thế rất lớn của việc sử dụng phần mềm quản lý đào tạo là nó mang lại cho bạn khả năng lưu trữ tất cả thông tin của bạn ở một nơi thay vì có nhiều hệ thống khác nơi thông tin được lưu trữ. Trong một doanh nghiệp nhỏ, điều này có thể chứng minh nhiều vấn đề hơn, vì bạn có thể có một bộ phận bao gồm một người và họ có thể lưu trữ tất cả thông tin liên quan đến bộ phận của mình trên máy tính của họ, với hệ thống nhỏ của riêng họ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi họ nghỉ ốm,...và ai đó cần truy cập thông tin của họ? Nó sẽ không thể truy cập được! 

Bạn có thể nghĩ rằng các bộ phận nhỏ hơn sẽ ổn nếu để lại nhiều thông tin trong hệ thống cá nhân, nhưng thực sự thì điều quan trọng hơn là thông tin được lưu trữ ở đâu đó trung tâm, để đảm bảo rằng người khác có thể truy cập mà không cần thông qua người này. Điều cuối cùng bạn muốn làm là tạo một người quản lý cho tất cả dữ liệu kinh doanh quan trọng của bạn, vì điều này có thể tạo ra các vấn đề sâu hơn.

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

>> Xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Phần mềm quản lý đào tạo có khả năng lưu trữ tất cả thông tin của bạn ở một nơi

2. Theo kịp các đối thủ cạnh tranh lớn hơn

Bạn có đang đánh mất cơ hội cạnh tranh trước các đối thủ lớn hơn bạn? Nếu chỉ nâng cao chất lượng bằng cách đào tạo truyền thống, bạn đang lãng phí quá nhiều thời gian và chi phí không cần thiết. Nhân viên của bạn cũng có thể không hào hứng mỗi khi có các lớp đào tạo bởi họ còn đang có rất nhiều công việc khác cần làm. Chính vì thế, phần mềm quản lý đào tạo cho phép bạn dễ dàng đào tạo và quản lý nhân viên hoàn toàn trực tuyến. Không chỉ tiết kiệm thời gian và còn giúp triển khai đào tạo đồng bộ, nhanh chóng. 

Khi biết tận dụng công nghệ vào hoạt động trong doanh nghiệp của mình, bạn đã rút ngắn được khá nhiều khoảng cách để có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn

3. Tiết kiệm chi phí!

Đầu tư vào phần mềm quản lý đào tạo có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí theo một số cách khác nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn không nên bỏ qua chi phí ban đầu để mua một phần mềm mới.

Trước hết, chỉ trả tiền cho một hệ thống sẽ quản lý mọi thứ mà doanh nghiệp của bạn cần lo lắng sẽ rẻ hơn so với việc sử dụng nhiều hệ thống riêng lẻ để bao gồm các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp bạn. Thay vì trả tiền cho một phần mềm quản lý khóa học đào tạo riêng biệt , CRM, LMS, hệ thống báo cáo, hệ thống tài chính, hệ thống bán hàng, v.v., bạn chỉ cần trả tiền cho một hệ thống! Điều này cũng sẽ giúp làm việc trên các hệ thống khác nhau dễ dàng hơn rất nhiều, vì tất cả thông tin đều ở một nơi và có thể được chuyển đến bất cứ nơi nào bạn cần mà không phải lo lắng về việc theo dõi thông tin hoặc bất kỳ mục nhập dữ liệu trùng lặp nào.

Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí vì phần mềm quản lý đào tạo có thể tự động hóa rất nhiều nhiệm vụ từ đó sẽ giúp nhân viên của bạn có nhiều thời gian hơn để tiếp tục các công việc khác. Điều này có nghĩa là nhóm của bạn sẽ có thể làm nhiều việc hơn mà không thực sự cần tăng số lượng nhân viên mà bạn tuyển dụng. Điều đó sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí tiền lương mà còn cả chi phí thuê nhân viên và chi phí ăn ở,...

Phần mềm quản lý đào tạo giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí đào tạo

4. Cho phép nhân viên của bạn phát triển

Hoàn thành các nhiệm vụ quản trị lặp đi lặp lại không phải là thời điểm tốt cho bất kỳ ai, nhưng những nhiệm vụ này rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, vậy câu trả lời là gì? Thật đơn giản - hãy tải một số phần mềm quản lý đào tạo!

Phần mềm quản lý đào tạo có thể đảm nhận rất nhiều công việc nhàm chán, nhưng cần thiết này để cho phép nhân viên của bạn có nhiều thời gian hơn để phát triển vai trò của họ và mở rộng kiến ​​thức của họ!

>> Phát triển kế hoạch marketing 1 năm cho 2021

>> Xây dựng quy chế đào tạo trong doanh nghiệp

Dưới đây chỉ là một số công việc bạn có thể tự động hóa bằng phần mềm quản lý đào tạo, vì vậy bạn không bao giờ phải thực hiện lại chúng theo cách thủ công:

Tự động hóa lộ trình học

Với phần mềm quản lý đào tạo, bạn có thể tạo sẵn lộ trình đào tạo để áp dụng cho các bộ phận trong doanh nghiệp. Đây là bước giúp bạn dễ dàng triển khai đào tạo hơn.

Acabiz cũng đã xây dựng được lộ trình đào tạo cho doanh nghiệp hoàn toàn tự động.

Lộ trình học trên Acabiz

Tự động hóa hệ thống bài kiểm tra

Bạn chỉ cần tạo hệ thống bài kiểm tra rồi cập nhật lên phần mềm quản lý đào tạo, nó sẽ giúp bạn sẵn sàng cho việc kiểm tra kết quả học tập của nhân viên sau mỗi khóa đào tạo.

Acabiz có hệ thống bài kiểm tra trắc nghiệm tự động để nhân viên có thể thực hiện sau mỗi khóa học.

Hệ thống bài kiểm tra tự động trên Acabiz

Tự động hóa các báo cáo.

Quyết định dữ liệu nào bạn muốn được hiển thị trong báo cáo của mình, lưu dữ liệu đó và bạn không cần phải lo lắng về việc biên dịch lại báo cáo đó. Mỗi khi bạn mở báo cáo, tất cả dữ liệu trong báo cáo sẽ được lấy từ phần mềm quản lý đào tạo của bạn và được cập nhật theo thời gian thực, vì vậy bạn luôn có dữ liệu cập nhật nhất có thể. Bạn cũng có thể thiết lập báo cáo để gửi tự động cho bất kỳ ai cần, bất cứ khi nào họ cần, vì vậy bạn thậm chí không cần phải lo lắng về điều đó.

Tại Acabiz, các báo cáo được xây dựng hoàn toàn tự động với hệ thống bảng biểu chi tiết, dễ hiểu giúp cho quản lý theo dõi được các kết quả một cách nhanh chóng nhất.

Báo cáo tổng hợp trên Acabiz
Báo cáo lộ trình học trên Acabiz

Acabiz là phần mềm quản lý đào tạo đáp ứng được tất cả các yêu cầu về đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, so với các LMS khác, Acabiz đã phát triển hệ thống đánh giá khung năng lực hoàn toàn mới để doanh nghiệp đánh giá được chất lượng đội ngũ nhân sự một cách chính xác nhất.

Hệ thống khung năng lực chi tiết cho từng phòng ban của Acabiz

Nếu doanh nghiệp bạn đang triển khai các chương trình đào tạo, đừng bỏ qua Acabiz, đây sẽ là công cụ tối ưu cho doanh nghiệp bạn!

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz