5 “THỎI NAM CHÂM” GIÚP DOANH NGHIỆP THU HÚT NHÂN TÀI

Thu hút nhân tài luôn là vấn đề đặt ra hàng đầu cho bộ phận nhân sự tại các doanh nghiệp. Làm sao để công ty có những chính sách tốt nhất để giữ chân nhân sự giỏi, đồng thời thu hút, quy tụ nhiều người tài vào làm việc.

Thu hút nhân tài không chỉ giúp doanh nghiệp có sự cạnh tranh tốt hơn mà còn gây dựng tiếng tăm cho doanh nghiệp, tạo dựng thương hiệu tốt đẹp cho khách hàng.

Vậy làm sao để thu hút nhân tài, tìm hiểu ngay 5 bí quyết sau!

1. Mức lương hấp dẫn

Một mức lương có thể cao hơn mặt bằng chung sẽ là ưu tiên hàng đầu thu hút ứng viên nộp đơn vào công ty. Ai cũng mong muốn vào làm tại nơi có chế độ lương tốt và có cơ hội phát triển. Một công ty có mức lương hấp dẫn cũng chứng tỏ sự lớn mạnh và tiềm lực vững chắc.

Tuy nhiên, mức lương cao cũng nên xứng đáng với giá trị của người nhận nó. Các công ty nên có chính sách trả lương phù hợp với từng cấp bậc và người có năng lực.

Cách thực hiện:

  • Trả lương cao cho các vị trí quan trọng: càng những vị trí cao càng đòi hỏi nhiều kỹ năng và chuyên môn, vì vậy bạn cũng nên offer mức lương cao hơn để thu hút nhân tài
  • Chỉ tuyển những người có năng lực thực sự: mức lương cao đồng nghĩa với những người phải có chuyên môn tốt, chứng tỏ được năng lực thực sự của mình.
  • Thưởng hấp dẫn: ngoài mức lương xứng đáng thì thưởng cũng cần phải xứng đáng. Điều này giúp tạo động lực trong công việc và tăng sự cống hiến của nhân sự.

>> Học ngay cách truyền lửa cho nhân viên hiệu quả

>> 4 cách để thu phục nhân viên văn phòng

2. Chế độ phúc lợi tốt

Muốn thu hút nhân tài thì bạn cũng cần tạo ra cho họ thấy được một môi trường làm việc thân thiện với những chế độ đãi ngộ tốt nhất mà họ quan tâm. Người giỏi cống hiến chất xám đồng nghĩa với việc bạn phải đáp ứng được những lợi ích mà họ mong muốn khi làm việc cho bạn.

 

Cách thực hiện:

  • Thấu hiểu mong muốn của nhân viên: bạn nên dành những khoảng thời gian để tìm hiểu nhu cầu của nhân viên. Chế độ phúc lợi không chỉ là chế độ xứng đáng họ nhận được, mà còn thể hiện sự quan tâm của công ty tới nhân viên.
  • Cân nhắc chế độ làm việc linh hoạt: Các công ty có chế độ làm việc linh hoạt chắc chắn sẽ giúp nhân viên nâng cao hiệu suất công việc hơn
  • Cam kết chế độ phúc lợi nhất quá và lâu dài: chế độ phúc lợi phải cho thấy sự công bằng và cam kết lâu dài chứ không phải “mồi nhử” để thu hút ứng viên.

3. Tạo thương hiệu tuyển dụng khác biệt

Thương hiệu tuyển dụng sẽ tạo nên sự khác biệt giữa các công ty, giúp thu hút đối với ứng viên.

Cách thực hiện:

  • Quảng bá giá trị công ty: bạn cần truyền tải giá trị của công ty thông qua bản tin tuyển dụng để thu hút ứng viên
  • Sử dụng những câu chuyện thực tế từ những chia sẻ của nhân viên: những chia sẻ chân thật nhất của nhân viên trong công ty sẽ thu hút ứng viên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy chia sẻ chúng lên fanpage hay website của công ty.
  • Đảm bảo ứng viên sẽ có ấn tượng tốt đẹp về doanh nghiệp: duy trì hình ảnh tốt đẹp về doanh nghiệp là rất quan trọng, giúp xây dựng danh tiếng cho công ty. Không ai là không muốn vào làm cho một công ty có tiếng tăm và thương hiệu tốt phải không nào?

4. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực

Một công ty có văn hóa tích cực và tốt đẹp sẽ giúp nhân viên hứng thú làm việc và tăng hiệu suất công việc. Văn hóa doanh nghiệp cũng giúp thu hút nhân tài, đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của bộ phận nhân sự để xây dựng chiến lược phát triển công ty.

 

Cách thực hiện:

  • Truyền thông nội bộ: dựa vào kênh truyền thông của công ty là cách hiệu quả nhất. Nhân viên có thể góp ý về văn hóa công ty từ đó giúp công ty có thể xây dựng được văn hóa doanh nghiệp tốt đẹp hơn.
  • Hạn chế giám sát sát sao nhân viên: nhân viên của bạn sẽ không thấy thoải mái khi bị theo dõi quá khắt khe. Hãy để họ thoải mái cống hiến, miễn sao không vi phạm và đi quá giới hạn văn hóa công ty.

>> E-learning là gì? Ưu và nhược điểm của E-learning?

>> Trả lương thế nào cho win-win

5. Có chiến lược tuyển dụng thích hợp với mọi đối tượng

Để tuyển dụng thành công, bạn cần có những chiến lược nhắm chúng đối tượng mục tiêu.

Cách thực hiện:

  • Thấu hiểu điều gì thôi thúc ứng viên tiềm năng: bạn cần phải hiểu điều gì khiến nhân viên muốn tham gia vào tổ chức của mình, tại sao họ lại hứng thú vào vị trí ứng tuyển.
  • Sử dụng chuyên gia tuyển dụng có kinh nghiệm sẽ giúp bạn nhắm chúng đối tượng cần tuyển và tiết kiệm chi phí tuyển dụng.


 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz