8 MẸO ĐỂ VIẾT MỤC TIÊU ĐÀO TẠO CHO ĐÀO TẠO  E LEARNING TRONG DOANH NGHIỆP

Chương trình đào tạo trực tuyến của bạn khiến nhân viên của mình đi lang thang không mục đích? Trong bài viết này, hãy tìm hiểu 8 mẹo về cách viết các mục tiêu đào tạo hiệu quả cho chương trình đào tạo eLearning của công ty bạn.

Cách viết mục tiêu học tập cho học trực tuyến của công ty

Mục tiêu đào tạo cung cấp mục đích cho khóa học eLearning của công ty bạn. Chúng cho phép nhân viên tập trung nỗ lực và tiếp thu những điểm mấu chốt. Trong kế hoạch tổng thể của mọi thứ, các mục tiêu nằm ngay giữa kết quả và mục tiêu. Mục tiêu phải dựa trên kết quả mong muốn và chỉ rõ cách người học trong công ty có thể đạt được các mục tiêu học tập trong tương lai. Nhưng không phải bất kỳ mục tiêu nào cũng sẽ làm được. Nó phải rõ ràng, ngắn gọn và được điều chỉnh tùy chỉnh cho phù hợp với chương trình eLearning của công ty bạn.

Mục tiêu đào tạo cung cấp mục đích cho khóa học eLearning của công ty bạn.

1. Xác định "Thành công" trước khi bạn tạo mục tiêu học tập của mình

Thành công là tương đối. Nó phụ thuộc rất nhiều vào chủ đề, nhu cầu của người học và kết quả mong muốn. Do đó, bạn phải xác định "thành công" có ý nghĩa như thế nào đối với tổ chức của bạn và tiêu chí nào bạn sẽ sử dụng làm điểm chuẩn. Ưu tiên chính của bạn là gì và chương trình eLearning của công ty bạn sẽ giúp bạn vượt qua những thách thức và lấp đầy khoảng trống như thế nào? Điều này cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về cách đạt được thành công theo điều kiện của riêng bạn và điều này đòi hỏi những gì. Bạn có thể cân nhắc xem xét kỹ hơn các báo cáo và phân tích Hệ thống quản lý học tập của mình để xác định điểm mạnh và điểm yếu hiện tại.

2. Ghép nối mỗi mục tiêu đào tạo với kết quả và lợi ích mong muốn

Các mục tiêu đào tạo nên được ghép nối với các thành phần cơ bản nhất. Một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được điều này là kết hợp mỗi mục tiêu học tập với một kết quả và lợi ích. Nói cách khác, những gì bạn mong đợi ở nhân viên của mình và những gì họ có thể mong đợi để đổi lại. Tạo một danh sách nêu bật tất cả các mục tiêu, mục tiêu, kết quả và lợi ích của người học trong công ty. Sau đó, xác định cách bạn sẽ sử dụng các công cụ, hoạt động và tài nguyên trực tuyến của học viện điện tử của công ty để đáp ứng từng yêu cầu.

3. Bao gồm khung thời gian thực tế

Một trong những sai lầm phổ biến nhất liên quan đến việc viết mục tiêu đào tạo là quên khung thời gian. Quan trọng hơn, một khung thời gian thực tế có thể đạt được. Nêu rõ những người học trong công ty của bạn phải hoàn thành mục tiêu học tập trong bao lâu. Bạn cũng nên cho biết khi nào chúng sẽ được đánh giá và như thế nào. Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn có các nghĩa vụ khác và có thể không đáp ứng được thời hạn chặt chẽ. Đây là một trong những lý do chính khiến bạn phải khảo sát và đánh giá chúng trước. Những công cụ phản hồi này cung cấp cho bạn khả năng tìm hiểu thêm về lý lịch, kinh nghiệm và cơ sở kiến ​​thức của họ. Như vậy, bạn có thể ước tính mất bao nhiêu thời gian để đạt được mục tiêu và kết quả mong muốn.

>> Các nội dung đào tạo sản xuất phổ biến và quan trọng với doanh nghiệp

>> Các giai đoạn đào tạo và phát triển nghề nghiệp

>> Phương pháp 5W1H2C5M trong kỹ năng lập kế hoạch

4. Mọi thành phần học trực tuyến của công ty đều đảm bảo các mục tiêu học tập riêng của mình

Mỗi mô-đun, hoạt động và khóa học eLearning của công ty phải có các mục tiêu học tập riêng biệt. Điều này là do thực tế là một mục tiêu học tập duy nhất không thể bao gồm mọi khía cạnh của chương trình học trực tuyến của công ty bạn. Thật khôn ngoan khi tập trung vào một nhiệm vụ, hành vi, hành động hoặc chủ đề cho mọi mục tiêu học tập. Điều này cung cấp cho nhân viên một cái nhìn tổng quan rõ ràng về cách hoàn thành đơn vị thành công và cách bạn sẽ đánh giá hiệu suất của họ.

5. Rõ ràng về các hành vi hiệu suất

Mỗi mục tiêu đào tạo phải chứa đựng một hành vi nhất định mà nhân viên của bạn cần phải cải thiện hoặc phát triển. Ví dụ, khóa học eLearning của công ty sẽ dạy họ cách hoàn thành quy trình trao đổi cho một khách hàng sử dụng hệ thống POS. Các hành vi thường liên quan đến các động từ hành động không có chỗ cho sự mơ hồ. Hơn nữa, nhân viên phải có thể đọc tuyên bố mục tiêu học tập và biết họ cần phát triển thông tin và kỹ năng nào. Ví dụ, họ phải áp dụng các kỹ năng dịch vụ khách hàng và đào tạo trực tuyến về POS để đạt được kết quả mong muốn.

Mỗi mục tiêu đào tạo phải chứa đựng một hành vi nhất định mà nhân viên của bạn cần phải cải thiện hoặc phát triển

6. Chỉ định các trường hợp

Như trường hợp của tất cả mọi thứ, ngữ cảnh là quan trọng hàng đầu. Nhân viên của bạn cần biết khi nào, ở đâu và bằng cách nào họ sẽ sử dụng thông tin. Giải thích các tình huống xung quanh hành vi và cách họ có thể sử dụng học trực tuyến của công ty mình tại nơi làm việc. Điều này cho phép bạn tạo ra các mục tiêu học tập không chỉ dựa trên lý thuyết mà còn có thể áp dụng trong thế giới thực. Bạn cũng có thể chỉ định tài nguyên, thiết bị, phần mềm và tài sản mà người học của công ty có quyền sử dụng.

7. Giữ cho nó ngắn gọn và súc tích

Mục tiêu đào tạo nên càng ngắn gọn càng tốt, nhưng vẫn đủ dài để truyền đạt các thành phần thiết yếu. Ví dụ, các hành vi mà nhân viên phải thể hiện và cách đánh giá kết quả hoạt động của họ. Mục tiêu học tập hiệu quả không yêu cầu bất kỳ phỏng đoán nào. Nhân viên biết họ mong đợi điều gì và tại sao. Hãy nhớ rằng các mục tiêu học tập cũng có khả năng truyền cảm hứng và động lực cho nhân viên của bạn. Nó cho họ lý do để đào tạo trực tuyến và cho phép họ tập trung vào các mục tiêu chính.

>> 10 chiến lược cho kế hoạch kinh doanh năm mới

>> Các phương pháp hay nhất khi quản lý đào tạo tuân thủ

>> Đường cong lãng quên Ebbinghaus là gì?

8. Sử dụng phân loại của Bloom để xác định mức độ hiểu

Phân loại học của Bloom cho rằng có 6 cấp độ hiểu khác nhau. Bạn có thể sử dụng các danh mục này để đo lường hiệu suất của nhân viên và làm rõ các tiêu chí đánh giá của mình:

Hiểu biết

Dạng hiểu bài cơ bản nhất. Nhân viên phải có khả năng nhớ lại các sự kiện và ý tưởng quan trọng để thể hiện sự hiểu biết của họ.

Bao quát

Nhân viên được khuyến khích sắp xếp, so sánh hoặc đối chiếu và tóm tắt thông tin. Họ cũng có thể thấy mối quan hệ giữa các khái niệm hoặc ý tưởng liên quan.

Đăng ký

Nhân viên áp dụng những gì họ đã học để giải quyết vấn đề hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Ở cấp độ này, họ có thể sử dụng tất cả kiến ​​thức của mình để sử dụng và vận dụng thông tin dựa trên hoàn cảnh.

Phân tích

Những người học về doanh nghiệp chia nhỏ thông tin thành các thành phần cơ bản nhất của nó và xem xét lý do đằng sau nó. Đây là điểm mà họ suy luận và đưa ra kết luận dựa trên các dữ kiện.

Tổng hợp

Nhân viên kết hợp, tổ chức và sáng tạo để phát triển các giải pháp mới cho các vấn đề chung. Một trong những hình thức tổng hợp phổ biến nhất là tư duy theo chiều, liên quan đến việc nhìn nhận thách thức từ các góc độ khác nhau.

Sự đánh giá

Nhân viên phải sử dụng thông tin họ đã học để hình thành ý kiến ​​hoặc giả định của riêng họ. Họ đánh giá mọi khía cạnh của chủ đề hoặc nhiệm vụ và sau đó xác định xem thông tin có đáng để ghi nhớ hay không.

Mục tiêu đào tạo đóng vai trò là trọng tâm cho toàn bộ thiết kế khóa học eLearning của công ty bạn. Mọi khía cạnh của chương trình eLearning của công ty bạn đều xoay quanh những tuyên bố rõ ràng về mục tiêu học tập để cung cấp định hướng cho bạn và nhân viên của bạn. Bạn có thể sử dụng 8 mẹo này để xây dựng các mục tiêu, mục tiêu và kết quả học tập hiệu quả cho tổ chức của mình.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz