BÙ ĐẮP LỖ HỔNG KỸ NĂNG MỀM CHO DOANH NGHIỆP NĂM 2020

Lỗ hổng kỹ năng (skill gap) được hiểu là những kỹ năng nhân sự của doanh nghiệp đang còn thiếu để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Top 7 lĩnh vực trọng tâm cho phát triển tài năng năm 2019

1. Xác định và đánh giá lỗ hổng kỹ năng

2. Tăng tỉ lệ tham gia các chương trình học

3. Phát triển các quy chuẩn làm việc

4. Cung cấp các chương trình học tập nhất quán và có giá trị cho nhân viên trên toàn cầu

5. Đào tạo kỹ năng mềm

6. Cung cấp những hiểu biết riêng để thu hẹp lỗ hổng kỹ năng

7. Hiểu được tác động của công nghệ và tự động hóa với việc phát triển kỹ năng

CÁC KỸ NĂNG ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ NHIỀU NHẤT NĂM 2020

1. Kỹ năng sáng tạo

Đây là kỹ năng vô cùng quý giá ở mỗi nhân viên, bất kể bạn đang kinh doanh ở ngành hay quốc gia nào.

2. Kỹ năng thuyết phục

Thuyết phục là thuyết phục người khác sử dụng ý tưởng của bạn hoặc tạo ra sự đồng thuận trong việc đưa ra quyết định. Nó là một trong những kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ nhất mà tất cả nhân viên cần có

3. Kỹ năng làm việc nhóm

Đây là kỹ năng trang bị cho nhân sự khả năng làm việc phối hợp tốt với những đồng nghiệp của mình để tạo ra kết quả và mục tiêu chung, ảnh hưởng tới những người khác để đi đến đích.

4. Thích nghi

Điều duy nhất bất biến trên cuộc đời, hay trong kinh doanh đó chính là sự thay đổi. Những nhân sự làm việc trong một môi trường áp lực cao, liên tục thay đổi có khả năng thích ứng dễ dàng với những khó khăn cũng như thách thức của doanh nghiệp và giải quyết dễ dàng bất kỳ trở ngại gì ngáng đường họ trong việc chinh phục mục tiêu.

5. Thông minh cảm xúc

Thông minh cảm xúc là khả năng tiếp nhận, đánh giá và phản hồi với chính những cảm xúc của mình và người khác. Quản lý cảm xúc giúp nhân sự ứng xử hợp lý với đồng nghiệp của mình cũng như với đối tác khách hàng. Chỉ số thông minh cảm xúc cao thường có ở những nhân viên bán hàng xuất sắc, những nhà quản lý và lãnh đạo được lòng người.

>> 5 xu hướng quản trị doanh nghiệp năm 2020

>> Những cách đặc biệt động viên nhân viên

CÁC KỸ NĂNG CHUYÊN MÔN ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO NHẤT TRONG NĂM 2020

1. Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện nguồn lực và hiệu suất lao động. Những nhân sự am hiểu về trí tuệ nhân tạo, máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên đang được các công ty công nghệ hàng đầu săn lùng do họ chính là những người có thể giúp công ty tối ưu các thuật toán để đưa ra những gợi ý sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất tới khách hàng, từ đó tối ưu hoá doanh thu.

2. Thiết kế UX

Đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng các công ty đang tìm kiếm ở các lập trình viên, chuyên viên đồ hoạ hay team phát triển sản phẩm. Khách hàng ngày càng thiếu kiên nhẫn, do đó, họ không quan tâm tới các sản phẩm có trải nghiệm khách hàng thiếu thân thiện. Doanh nghiệp cần những chuyên gia về UX để giúp họ xây dựng những sản phẩm có trải nghiệm người dùng tốt nhất cho khách hàng của mình.

3. Affiliate Marketing

Với sự suy giảm của quảng cáo truyền thống cũng như sự tăng trưởng mạnh mẽ của mạng xã hội, affiliate marketing đang tăng trưởng mạnh mẽ và nhanh chóng trở thành một kỹ năng không thể thiếu được với bộ phận Mar-keting. Affiliate marketing sẽ thúc đẩy những người ảnh hưởng trên mạng xã hội để giúp gắn kết thương hiệu của doanh nghiệp với trải nghiệm cá nhân cũng như những câu chuyện của KOL tới tập khách hàng tiềm năng.

4. Sản xuất video

Video tiếp tục là ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp khi làm marketing bởi vì khách hàng và người dùng đang vô cùng yêu thích xem video trên các nền tảng như Youtube, Facebook, TikTok. Cisco dự tính là video sẽ chiếm 82% lượng traffic Internet toàn cầu trong năm 2020.

5. Kỹ năng bán hàng

Đây là kỹ năng thiết yếu đối với gần như BẤT KỲ CÔNG TY NÀO! Các công ty vĩ đại có những chuyên gia bán hàng vĩ đại, những người sở hữu kỹ năng bán hàng đỉnh cao, giúp họ quản lý hiệu quả team bán hàng, có khả năng hiểu sâu sắc phễu bán hàng, làm việc với nhiều kênh đối tác để tạo ra kết quả bán hàng cao nhất. Đó là lý do đây luôn là kỹ năng được các công ty săn đón.

>> Các kỹ năng cần có của một nhà quản lý thông minh

Các doanh nghiệp nên chú trọng vào đầu tư phát triển các kỹ năng mềm cho nhân sự để nâng cao chất lượng đội ngũ. Đặc biệt trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trang bị cho nhân viên các kỹ năng mềm thiết yếu là tăng sức cạnh tranh cho donah nghiệp.

Là nền tảng đào tạo nhân sự trực tuyến, Acabiz xây dựng thư viện khóa học online lên đến 10.000+ bài giảng từ những chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong đủ các lĩnh vực, phù hợp với tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp từ: kế toán, kinh doanh, marketing,...

Với Acabiz, sức mạnh của doanh nghiệp sẽ ngày càng vững mạnh.

Tìm hiểu thêm về Acabiz - Giải pháp đào tạo nhân sự 4.0 tại đây: https://acabiz.vn/?blog_id=317

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz