ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN GEN Z: 8 PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT

Không giống như thế hệ millennials, Gen Z có xu hướng xác định bản thân bằng công việc của họ và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để vượt lên. Tiền bạc và thành công trong sự nghiệp thúc đẩy Gen Z nhiều hơn là tình bạn, hôn nhân hay thậm chí là du lịch. Tuy nhiên, mặc dù họ là những người bản xứ kỹ thuật số thực sự, họ cũng vô cùng coi trọng việc tiếp xúc trực tiếp .

Điều này có ý nghĩa gì đối với các chương trình đào tạo Thế hệ Z của bạn?

Nó có nghĩa là một sự thay đổi lượng tử kết hợp các công nghệ và cải tiến mới nhất trong đào tạo nhưng cũng đáp ứng mong muốn tiếp xúc của con người. Khóa đào tạo Gen Z của bạn phải thừa nhận rằng trong khi những nhân viên mới này khao khát thông tin, họ cũng biết cách tìm câu trả lời. Họ sẽ dễ bị phân tâm nếu khóa đào tạo của bạn không có nhiều thông tin và hấp dẫn.

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn xây dựng một chương trình đào tạo Gen Z thành công:

1. Tham gia thông qua đào tạo chéo

Để thu hút người học, đào tạo Gen Z phải làm nhiều việc hơn là phù hợp với mô tả công việc. Gen Zers đã và đang chuẩn bị cho những công việc chưa tồn tại. Họ muốn tiếp tục tích lũy nhiều kỹ năng khác nhau để thu hẹp khoảng cách giữa ngành dọc và nhóm của bạn. Cung cấp đào tạo để mở rộng khả năng của họ. Ví dụ: cung cấp cho các kỹ sư phần mềm của bạn đào tạo tiếp thị và nhân viên dữ liệu của bạn có kỹ năng bán hàng.

Đào tạo chéo cũng hoàn toàn phù hợp với một tương lai công việc sẽ đòi hỏi L&D phải nâng cao kỹ năng và đào tạo lại nhân viên. Về cơ bản, loại chương trình đào tạo đa dạng mà Gen Z yêu cầu sẽ chuẩn bị toàn bộ lực lượng lao động của bạn cho những gì sắp tới. Chúng sẽ linh hoạt hơn, dễ thích nghi hơn và có vị trí tốt hơn trong tương lai.

Để thu hút người học, đào tạo Gen Z phải làm nhiều việc hơn là phù hợp với mô tả công việc

2. Sử dụng video để kể chuyện

Thế hệ Z yêu thích Instagram, trong khi TikTok cũng trở thành một trong những ứng dụng yêu thích của họ. Trung bình, họ xem 68 video mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là đào tạo Gen Z phải trực quan. Video đặc biệt hữu ích cho đào tạo trực tuyến Thế hệ Z, đặc biệt khi nói đến video hướng dẫn và cách thực hiện.

Nhưng không phải tất cả các video đều được tạo ra như nhau. Đây là thế hệ của TikTok và các video ngắn đi vào vấn đề nhanh chóng. Trước khi bạn thiết lập kênh YouTube cho công ty của riêng mình hoặc tạo bộ sưu tập video đào tạo, dưới đây là một số mẹo để đảm bảo video của bạn thực hiện thủ thuật đào tạo Gen Z:

- Tạo video hướng dẫn nhanh, đi thẳng vào vấn đề

- Đảm bảo các video có liên quan và tránh những nội dung viển vông và lấp liếm

- Thêm một liên lạc hài hước (khi thích hợp) để thu hút

- Tận dụng hình ảnh và hoạt ảnh mạnh mẽ

- Cân nhắc sản xuất chuyên nghiệp (Gen Z công nhận và đánh giá cao chất lượng đa phương tiện)

>> 8 khuyễn nghị về việc quản lý gen Z tại nơi làm việc

>> 5 yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp

>> 5 mẹo để tạo động lực cho người học trong khoá học elearning

3. Tạo trải nghiệm học tập nhập vai

Gen Z không phải là thế hệ người học thụ động, vì vậy việc đào tạo cũng không thể thụ động. Họ độc lập và thành thạo trong việc tìm câu trả lời cho chính mình và họ muốn được đào tạo thực hành mà họ hoàn toàn có thể tham gia. Điều đó có nghĩa là một thứ bắt chước đào tạo thực hành.

Có nhiều cách để bạn có thể tạo ra trải nghiệm phong phú trong khóa đào tạo trực tuyến Thế hệ Z của mình. Dưới đây là một vài ý tưởng:

- Video 360 độ

- Mô phỏng

- Học tập dựa trên trò chơi

- Thực tế tăng cường AR / VR

4. Tận dụng việc học tập vừa phải

Thách thức thực sự khi đào tạo Gen Z sẽ là thu hút và giữ sự chú ý của họ. Đã quen với việc chuyển đổi giữa không ít hơn năm thiết bị (điện thoại thông minh, TV, máy tính xách tay, máy tính để bàn và máy tính bảng) và dành 6 đến 9 giờ mỗi ngày để tiêu thụ nội dung phương tiện giải trí, bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ cho sự chú ý đó.

Microlearning có thể hữu ích. Cung cấp việc học nhanh chóng, tập trung chặt chẽ có thể được thực hiện trong vài phút chứ không phải hàng giờ. Loại hình đào tạo này cung cấp cho cả thế hệ Z nhu cầu về thông tin tức thì và khoảng thời gian chú ý dao động của họ.

Các lợi ích bổ sung của công nghệ vi mô cho Gen Z là nội dung đào tạo:

- Có sẵn mọi lúc, mọi nơi

- Hỗ trợ nhiều loại phương tiện khác nhau

- Có thể sử dụng trên thiết bị di động, khi đang di chuyển

Thách thức thực sự khi đào tạo Gen Z sẽ là thu hút và giữ sự chú ý của họ

5. Mang nó di động

Thế hệ Z có thể sử dụng nhiều thiết bị và chuyển đổi màn hình thường xuyên, nhưng điện thoại thông minh của họ mới là nơi họ thực sự sống cùng. Theo một nghiên cứu, 98% thế hệ Z sở hữu điện thoại thông minh.

Thông điệp dành cho bạn? Mang theo chương trình đào tạo của bạn đến nơi có Gen Z. Tuy nhiên, chỉ làm cho nội dung của bạn có sẵn cho các thiết bị di động là chưa đủ. Xây dựng các khóa học với thiết kế ưu tiên thiết bị di động. Bạn sẽ mất người học Gen Z nếu quá trình đào tạo trên thiết bị di động của bạn tải chậm hoặc yêu cầu cuộn liên tục. Để đảm bảo việc học trên thiết bị di động của bạn thực hiện được mẹo và vừa thu hút vừa đào tạo nhân viên Thế hệ Z của bạn:

- Cắt bớt nội dung của bạn

- Đảm bảo thông tin có liên quan và cập nhật

- Thiết kế rõ ràng và ngắn gọn

- Giữ điều hướng đơn giản

- Áp dụng các chiến lược microlearning

- Kết hợp truyền thông xã hội và tương tác

>> Tại sao học tập liên tục lại quan trọng

>> Microlearning và các khía cạnh của microlearning trong đào tạo doanh nghiệp

>> 6 lời khuyên về đào tạo nhân sự cho thế hệ gen Z

6. Cho phép tự học theo nhịp độ

Cách tốt nhất để huấn luyện Gen Z? Cung cấp cơ hội học tập và để họ tự khám phá chúng. Họ biết nơi để tìm khi họ cần biết điều gì đó. Tận dụng kỹ năng này trong quá trình đào tạo Gen Z của bạn. Những người học này sẽ phát triển vượt bậc khi họ có khả năng độc lập để chỉ đạo đào tạo và rèn luyện con đường học tập của riêng mình.

Học tập theo nhịp độ tự chủ đáp ứng mong muốn tự chủ của Thế hệ Z. Thế hệ Zers khao khát kiến ​​thức và thực sự là những người học hỏi suốt đời. Bên cạnh đào tạo bắt buộc (ví dụ như tuyển dụng mới hoặc đào tạo tuân thủ), hãy đảm bảo cung cấp thư viện các khóa học tùy chọn, nơi nhân viên có thể chọn đào tạo dựa trên sở thích của họ.

7. Cá nhân hóa việc học

Học tập thích ứng là một kỹ thuật sử dụng công nghệ AI để xoay vòng việc học tập nhằm giải quyết nhanh chóng nhu cầu của người dùng cuối. Đối với Gen Z, điều này có nghĩa là ít lãng phí thời gian hơn cho việc đào tạo mà họ không cần và nhiều cơ hội hơn để đào tạo có mục tiêu.

Các thuật toán phát hiện và điều chỉnh việc học để bỏ qua những gì người dùng đã biết và thay vào đó tập trung vào những gì họ vẫn cần nắm vững. Các thuật toán này cũng có thể biết khi nào người học cần trợ giúp khắc phục và sau đó cung cấp nó một cách liền mạch.

Sử dụng phần mềm AI, bạn có thể tăng mức độ khó khăn khi người học biết nội dung của họ hoặc theo dõi khi họ không biết. Với các báo cáo LMS phù hợp, bạn cũng có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện ở cấp độ cá nhân hoặc cấp đội và cung cấp tài liệu đào tạo hoặc bổ sung sẽ giúp che lấp những khoảng trống kỹ năng cụ thể, thay vì lặp lại các khóa học giống nhau.

8. Thêm một liên lạc của con người vào đào tạo của bạn

Gen Z đánh giá cao sự kết nối của con người và họ là những bậc thầy về mạng. Nhiều người trong số họ (72%) thực sự thích giao tiếp mặt đối mặt tại nơi làm việc. Ngay cả khi khóa đào tạo của bạn hoàn toàn từ xa, hãy cố gắng tạo cơ hội cộng tác và kết nối thông qua các cuộc gặp gỡ ảo và hội nghị trên web.

Thế hệ Z coi môi trường ảo là một cách tự nhiên để mở rộng mối quan hệ của họ với những người khác, và bạn cũng vậy. Các chương trình cố vấn, trực tiếp hoặc ảo, có thể giúp kết nối các thế hệ trẻ với lực lượng lao động có kinh nghiệm hơn của bạn.

Dưới đây là một số cách khác để bạn có thể kết hợp sự tiếp xúc của con người vào quá trình đào tạo Gen Z của mình:

- Các cuộc thi tình huống 

- Hoạt động đóng vai

- Những thách thức về thiết kế

- Các nhóm thảo luận trực tiếp

- Trò chuyện nhóm mở

Đào tạo Gen Z là một thách thức nhưng đáp ứng được thách thức đó có thể mang lại những khoản tiền to lớn cho toàn bộ lực lượng lao động của bạn và sự phát triển của công ty bạn. Điều chỉnh đào tạo của bạn để đáp ứng nhu cầu của Gen Z không chỉ thu hút nhân viên Gen Z của bạn mà còn giúp tổ chức của bạn chuẩn bị trở thành một nơi làm việc trong tương lai.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz