Học ngay cách truyền lửa cho nhân viên hiệu quả

 

Một trong những yếu tố quan trọng của nhà lãnh đạo tài ba đó chính là khả năng truyền cảm hứng để nhân viên tăng năng suất làm việc. Vậy, bạn có nắm được cách truyền lửa cho nhân viên của mình chưa? Dưới đây là một số bí kíp mà ACABIZ muốn gửi đến bạn nhằm giúp bạn nắm được nghệ thuật “truyền lửa” cho cấp dưới.

Quan tâm đến những vấn đề của nhân viên

Cách truyền lửa cho nhân viên hiệu quả mà bạn nên “note” lại đó là nắm bắt và quan tâm đến những vấn đề của nhân viên. Để làm được điều này, bạn cần giải quyết một số câu hỏi như: Nhân viên có đang hài lòng với công việc cũng như môi trường làm việc? Họ có cảm thấy được lắng nghe?...

Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu và trực tiếp nói chuyện với nhân viên. Để “truyền lửa” đến họ bạn nên ưu tiên những mong muốn của họ trong công việc. Việc thường xuyên nói chuyện một cách cởi mở, thân thiện sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhân viên của mình. 

 

Cách truyền lửa cho nhân viên đó là quan tâm đến những vấn đề của họ

Từ đó, đưa ra các biện pháp để giải quyết vấn đề hiệu quả nhất. Chắc chắn, chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ khơi nguồn cảm hứng làm việc cho nhân viên của mình.

>> Làm gì để thành công khi lần đầu làm quản lý?

>> Các kỹ năng cần có của một nhà quản lý thông minh

Là một tấm gương sáng

Nhà lãnh đạo cần phải là một tấm gương sáng để nhân viên noi theo. Thái độ, cách cư xử của lãnh đạo sẽ tác động trực tiếp đến tinh thần làm việc chung của cả nhóm. Nếu như các chính sách mà lãnh đạo đưa ra khiến cho nhân viên cảm thấy không thoải mái, thì liệu rằng họ có thể làm việc một cách hăng say hay không?

Chắc chắn, bạn cũng nắm được câu trả lời đúng không! Để “truyền lửa” cho nhân viên, nhà lãnh đạo cũng phải có lửa. Sẽ không có một nhà quản lý nào có thể tạo động lực cho cấp dưới mà chính họ đang không có động lực. Nhân viên sẽ luôn để ý đến “nhất cử nhất động” của bạn. Vì vậy, hãy cho họ thấy được phẩm chất, năng lực của bạn.

Chỉ bằng sự nhiệt huyết trong công việc cũng đủ giúp bạn “ghi điểm” với cấp dưới. Hãy cố gắng rèn luyện mỗi ngày để xây dựng hình mẫu lý tưởng trong mắt nhân viên. Đây chính là chiếc “đòn bẩy” tạo động lực cho họ làm việc hiệu quả.

Tạo điều kiện cho nhân viên sáng tạo

Cách truyền lửa cho nhân viên tiếp theo mà bạn có thể “bỏ túi” đó chính là tạo điều kiện cho nhân viên thỏa sức sáng tạo. Nếu làm việc trong một môi trường năng động, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân hoặc có tính thử thách, chắc chắn động lực của họ sẽ được nâng cao hơn. Bên cạnh đó, khi nhân viên gặp khó khăn, đừng ngại giúp đỡ họ.

 

Tạo điều kiện cho nhân viên sáng tạo là cách giúp họ làm việc hăng say hơn

Đào tạo nhân viên phát triển

Để nhân viên phát triển các kỹ năng và nâng cao trình độ chuyên môn. Sau đó, hãy dành thời gian đưa ra những nhận xét tích cực về sự tiến bộ của nhân viên. Nếu có điều kiện, bạn nên xây dựng chính sách đào tạo cho những nhân viên tiềm năng. Việc này sẽ khiến nhân viên cảm kích, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận những thành quả của nhân viên

Bất kỳ ai đi làm cũng muốn những nỗ lực, cố gắng của mình được công nhận. Do đó, nhà lãnh đạo cần phải khen ngợi, động viên nhân viên đúng nơi đúng chỗ. Đây chính là cách khích lệ tinh thần làm việc cho nhân viên rất hiệu quả. Bạn nên khen ngợi những thế mạnh của họ và có những phần thưởng xứng đáng cho những công sức mà họ đã cống hiến cho công ty.

Còn đối với những nhân viên chưa hoàn thành tốt công việc thì bạn không nên chỉ trích những sai lầm của họ trước mặt tập thể, mà hãy trực tiếp trao đổi kín với họ. Sau đó, hãy cùng nhau giải quyết vấn đề, đừng quên động viên nhân viên đó để khích lệ tinh thần làm việc của họ nhé!

Ủy quyền cho nhân viên

Bất kỳ một nhân viên nào cũng muốn được lãnh đạo tin tưởng vào khả năng làm việc của mình. Nhiệm vụ của nhà lãnh đạo là chèo chái con thuyền đi đúng hướng để chinh phục những kế hoạch đã đề ra. Tuy nhiên, bạn không nên đề cao bản thân quá mức, đừng cho rằng thiếu bạn thì con thuyền sẽ đi sai hướng. 

 

Bạn có thể ủy quyền cho nhân viên để “truyền lửa” cho họ

Một dự án chỉ thành công khi có sự đồng lòng, hợp sức của tất cả mọi người. Do đó, bạn có thể ủy quyền cho những nhân viên giỏi, có năng lực chuyên môn cao. Việc này không chỉ giúp bạn giảm bớt gánh nặng mà còn giúp nhân viên hiểu được rằng bạn đang tin tưởng vào họ. 

Nhờ vậy, họ sẽ làm việc hết mình để chứng minh cho bạn thấy bạn đã không đặt niềm tin sai chỗ. Đây là một trong những cách truyền lửa cho nhân viên được rất nhiều người áp dụng thành công.

Trên đây là những cách truyền lửa cho nhân viên mà ACABIZ đã gửi đến cho các bạn. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã biết cách tăng thêm sức mạnh giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn. 

Chắc chắn, khi bạn áp dụng các cách làm này, bạn sẽ chứng minh cho họ thấy rằng bạn là người quản lý vừa có tâm vừa có tầm.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz