HUY HIỆU VÀ CHỨNG CHỈ ĐÀO TẠO: BÍ QUYẾT CHO KHOÁ HỌC ĐÀO TẠO CỦA BẠN HIỆU QUẢ HƠN

Huy hiệu và chứng chỉ đào tạo để động viên, khen thưởng người học chính là phần thưởng đào tạo trong eLearning. Nghe thì đó có vẻ là một chủ đề khá đơn giản. Nhưng để đạt được kết quả, thu hút sự tham gia và tối đa hóa tác động, thực sự còn rất nhiều điều cần phải xem xét.

Chứng chỉ và huy hiệu là gì và chúng có thể thúc đẩy người học như thế nào?

Trong thế giới của eLearning, huy hiệu và chứng chỉ đóng vai trò như thông tin xác thực kỹ thuật số. Chúng là một dạng bằng chứng vật lý có thể được hiển thị, chia sẻ và xác minh trực tuyến. Nhưng giá trị của chúng còn nằm ở những gì chúng biểu tượng, cho dù đó là chứng chỉ xác nhận các thông tin như kỹ năng đã đạt được và các bài đánh giá đã vượt qua, hoặc huy hiệu ghi nhận các mốc hoạt động hoặc đóng góp cho khóa học hoặc dự án.

Kể từ COVID-19 và sự gia tăng của mạng ảo và làm việc từ xa, thông tin xác thực kỹ thuật số đã trở nên phổ biến hơn. Nhưng liệu việc sử dụng các thông tin kỹ thuật số như huy hiệu và chứng chỉ đào tạo có phải là cách tốt nhất để thúc đẩy người học không? Và, nếu vậy, làm thế nào và tại sao?

Đối mặt với một nhiệm vụ phải hoàn thành hoặc một hành động cần thực hiện, hầu hết mọi người đều muốn biết họ sẽ thu được gì từ hoạt động đó. Xét cho cùng, nếu bạn đang nỗ lực cho một thứ gì đó, điều tự nhiên là bạn muốn được đáp lại. Một số phần thưởng (phần thưởng nội tại) sẽ xuất hiện một cách tự nhiên từ hoạt động hoặc nhiệm vụ. Cá nhân sẽ cảm thấy hoặc trải nghiệm những lợi ích bên trong chính họ. Ví dụ, trong đào tạo, thường có một kỹ năng, năng lực hoặc hành vi mà người tham gia sẽ tự động có được.

Nhưng đôi khi, điều này có thể không đủ để khơi dậy sự tương tác thực sự xuyên suốt. Hoặc động lực để tham gia ngay từ đầu. Đôi khi bạn cần phần thưởng bên ngoài. Đây là những hình thức nhận biết bên ngoài.

Đây là lúc xuất hiện các huy hiệu và chứng chỉ đào tạo. Các huy hiệu và chứng chỉ đánh giá thành tích của một cá nhân một cách hữu hình, mang lại phần thưởng chính thức và sự công nhận cho những nỗ lực đã đầu tư.

Được sử dụng đúng cách, huy hiệu và giấy chứng nhận có thể thúc đẩy người học bằng cách khuyến khích sự cạnh tranh thân thiện giữa những người tham gia. Bảng xếp hạng và điểm cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ điều này. Ý thức cạnh tranh lành mạnh có thể là một chiến thuật mạnh mẽ khi nói đến Học trực tuyến. Một hình thức đánh giá, trao huy hiệu khi hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng làm cho việc đào tạo trở nên hấp dẫn hơn và thúc đẩy mọi người quay lại tiếp tục một khóa học.

Huy hiệu và chứng chỉ đào tạo cũng giúp việc học trở nên thú vị hơn. Đôi khi việc đào tạo (đặc biệt là đào tạo bắt buộc) có thể được coi là một công việc vặt. Gamification tại nơi làm việc và sử dụng các phần thưởng như huy hiệu và chứng chỉ đào tạo tạo ra một yếu tố thú vị giúp biến việc học từ một nhiệm vụ cần hoàn thành thành một hoạt động cần trải nghiệm.

Trong thế giới của eLearning, huy hiệu và chứng chỉ đóng vai trò như thông tin xác thực kỹ thuật số

Các lợi ích bổ sung của huy hiệu và giấy chứng nhận

Như chúng ta đã thấy, huy hiệu và giấy chứng nhận có thể giúp thúc đẩy người học theo một số cách. Nhưng lợi ích của chúng không kết thúc ở đó. Hãy cùng xem xét một số ưu điểm khác của chúng:

Thể hiện giá trị

Tạo và cung cấp phần thưởng như huy hiệu đào tạo và chứng chỉ cho nhân viên thấy rằng bạn quan tâm đến sự phát triển nghề nghiệp và thành công của họ. Nó nâng cao việc đào tạo bằng cách biến nó thành một thỏa thuận có đi có lại trong đó cả hai bên cùng đầu tư vào hoạt động và kết quả. Nó cho thấy nhân viên của bạn bạn đánh giá cao họ. Và bạn coi trọng việc học.

Đo lường tiến độ

Gắn các chứng chỉ và huy hiệu vào các khóa học là một cách tốt để đánh giá kiến ​​thức và khả năng đạt được. Sử dụng dữ liệu này, nhóm nhân sự của bạn có thể tạo báo cáo và chia sẻ thành tích với các bên liên quan trong toàn doanh nghiệp. Họ cũng có thể đánh giá các lĩnh vực thành công. Và xác định các lĩnh vực có thể cần cải thiện hoặc một cách tiếp cận khác để phát triển động lực.

>> Cách phát triển kỹ năng tốt nhất cho nhân viên của bạn

>> Gamification có tăng mức độ của người dùng không?

Theo dõi sự tuân thủ

Nó có thể không phải là bộ sưu tập các khóa học thú vị nhất trong danh mục đầu tư của bạn, nhưng việc đào tạo tuân thủ rất quan trọng. Không giống như các chương trình L&D khác, nó cũng đòi hỏi một cam kết liên tục. Hầu hết các khóa học tuân thủ đều có thời hạn trong một năm hoặc lâu hơn. Với dữ liệu hết hạn được lưu trữ trong hệ thống của bạn, chứng chỉ kỹ thuật số ghi ngày tháng là một cách hữu ích để theo dõi trạng thái của các khóa học tuân thủ của bạn và kích hoạt nhắc nhở.

Tuyển dụng phù hợp

Các huy hiệu và chứng chỉ đào tạo kỹ thuật số rất hữu ích trong nội bộ. Nhưng cũng có liên quan bên ngoài tổ chức của bạn. Được sử dụng bởi các nhóm tuyển dụng, chúng là bằng chứng khách quan cho thấy ứng viên có một kỹ năng hoặc lĩnh vực kiến ​​thức cụ thể. Và là một cách tốt để chọn lọc các ứng viên. Chúng cũng hữu ích khi tuyển dụng nội bộ. Ví dụ, khi bạn muốn thăng chức cho nhân viên hiện tại hoặc chuyển họ sang một vai trò hoặc bộ phận khác.

Gắn các chứng chỉ và huy hiệu vào các khóa học là một cách tốt để đánh giá kiến ​​thức và khả năng đạt được

Chọn nền tảng phù hợp: Huy hiệu và giấy chứng nhận dễ dàng

Phần thưởng đào tạo như huy hiệu và giấy chứng nhận có trọng lượng. Nó được đánh giá cao bởi cả bạn và nhân viên của bạn. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng chúng được quản lý một cách chính xác. Điều này có thể mất thời gian cho đội ngũ nhân sự và người hướng dẫn của bạn. Và có thể ngày càng trở nên phức tạp với nhiều khóa học và nhân viên cần quản lý. Câu trả lời là hãy chọn một nền tảng đào tạo tự động hoặc Hệ thống Quản lý Học tập (LMS) có thể làm tất cả cho bạn.

Vì vậy, khi nói đến phần thưởng LMS, bạn nên tìm kiếm những gì? Đánh dấu vào tất cả những điều này để giúp bạn chọn lựa tốt hơn:

- Các tính năng trò chơi như huy hiệu, giấy chứng nhận, bảng thành tích, cấp độ và điểm.

Mẹo: Nếu có một tính năng phần thưởng, hãy sử dụng nó để biến phần thưởng ảo của người dùng thành những phần thưởng hữu hình.

- Các tùy chọn tùy chỉnh để bạn có thể thêm thiết kế nền, phạm vi ngày và từ ngữ của riêng mình.

Mẹo: Làm cho chương trình khen thưởng của bạn nhất quán, mạch lạc và duy nhất đối với thương hiệu của bạn sẽ tạo ra cảm giác thống nhất giữa những người học.

- Các giải thưởng LMS tự động bằng một cú nhấp chuột, được thêm vào hồ sơ của mỗi người học. Và thông báo tự động cho bạn và người học của bạn.

Mẹo: Tìm kiếm các thông báo bao gồm khóa học đã hoàn thành, huy hiệu được trao, chứng chỉ đã đạt được, chứng nhận đã hết hạn, sắp hết hạn.

- Tab "Tiến độ" để người học có thể theo dõi các chứng nhận , huy hiệu và các giải thưởng khác của họ.

Mẹo: Điều này thúc đẩy động lực và hỗ trợ cạnh tranh lành mạnh.

- Một bảng điều khiển phân tích rõ ràng để theo dõi cách chương trình trò chơi của bạn hoạt động so với các mục tiêu bạn đã đặt.

Mẹo: Theo dõi các yếu tố như số lượng nhân viên tham gia vào chương trình, bao nhiêu người hoàn thành các mục tiêu và mức độ cải thiện hiệu suất công việc tổng thể trong hoặc ngay sau chương trình gamification.

Phần thưởng đào tạo như huy hiệu và giấy chứng nhận có trọng lượng.
Nó được đánh giá cao bởi cả bạn và nhân viên của bạn

>> 3 loại kiến trúc trong thiết kế elearning

>> Tham khảo mẫu kế hoạch kinh doanh chuẩn cho doanh nghiệp

Cách kết hợp huy hiệu và giấy chứng nhận trong học tập

Chúng ta đã nói chung về việc sử dụng huy hiệu đào tạo và chứng chỉ trong đào tạo. Hãy xem một số ví dụ về cách nó có thể hoạt động trong thực tế.

Mọi người phản ứng khác nhau với các loại hình đào tạo khác nhau. Họ được thúc đẩy bởi những thứ khác nhau. Và đóng góp theo những cách khác nhau. Cách tốt nhất để thúc đẩy người học là phản ánh điều này trong chương trình khen thưởng đào tạo của bạn. Điều này có nghĩa là nhận ra sự kết hợp của những điều sau:

Kiến thức đạt được

Một phần lớn của sự thành công trong quá trình đào tạo của bạn nằm ở việc nhân viên của bạn biết điều gì đó mà sau đó họ chưa biết. Khuyến khích điều này bằng cách trao huy hiệu cho những người đạt được một số chứng nhận nhất định.

Nhưng hãy nhớ tập trung học vào những gì có liên quan và hữu ích cho mỗi người học . Nhân viên của bạn nên tham gia các khóa học để kéo dài họ và xây dựng các kỹ năng liên quan đến công việc của họ. Không phải các khóa học mà họ thấy dễ dàng và họ chỉ tham gia để tăng số lượng của họ.

Tương tác xã hội và giao tiếp

Tiếp thu kiến ​​thức không phải là tất cả. Chia sẻ kiến ​​thức và ý tưởng cũng quan trọng như vậy. Ghi nhận điều này trong chương trình khen thưởng của bạn bằng cách tặng huy hiệu cho những người tham gia và tương tác với đồng nghiệp của họ.

Ví dụ: bạn có thể theo dõi các bài đăng và nhận xét trên mạng xã hội và phân bổ giải thưởng cho những người đăng các mẹo hoặc liên kết tài nguyên hữu ích nhất. Hoặc trao huy hiệu cho nhân viên trả lời nhiều câu hỏi nhất trên diễn đàn thảo luận trực tuyến. Một lần nữa, hãy tập trung vào chủ đề.

Kỹ năng hỗ trợ

Đôi khi các kỹ năng mềm xuất hiện trong suốt quá trình đào tạo mà không gắn liền với kết quả cụ thể của khóa học. Lãnh đạo, quản lý và làm việc nhóm là một vài ví dụ về những điều này. Tìm cách khen thưởng những người có đóng góp tích cực trong những lĩnh vực này.

Tiến triển

Một số nhân viên của bạn sẽ không phải là những người đạt được tự nhiên hoặc được thúc đẩy bởi mức độ thành tích cao. Trong số tất cả những người học của bạn, đó là nhóm có thể cần được khuyến khích nhiều nhất để tiếp tục đào tạo của họ. Để nhắm mục tiêu đến những nhân viên có thể đang gặp khó khăn với khoảng cách về kỹ năng và hiệu suất , hãy thiết kế các giải thưởng xung quanh sự tiến bộ đạt được, cũng như các khóa học đã qua.

Các cấp độ tham gia khóa học

Sự nhiệt tình và cam kết được đánh giá cao. Cũng như thúc đẩy sự thành đạt của từng cá nhân, những nhân viên thường xuyên tham gia vào việc đào tạo giúp tạo ra một văn hóa học tập truyền cảm hứng cho những người khác. Vì vậy, hãy đưa điều này vào chương trình phần thưởng đào tạo của bạn bằng cách phân bổ huy hiệu cho những người học thường xuyên đăng nhập và tham gia vào Học trực tuyến của họ.

Tham vọng và sở thích

Công tác đào tạo cần được chú trọng. Nhưng nó không cần phải hạn chế. Sử dụng phần thưởng đào tạo như huy hiệu để ghi nhận những nhân viên học được kỹ năng mới hoặc tham gia khóa đào tạo được thiết kế cho các vị trí hoặc phòng ban khác nhau.

Nội dung do người học tạo

Nếu may mắn, bạn sẽ có những nhân viên tự tay mình đào tạo, tạo ra tài liệu học tập cho người khác. Ví dụ: một đoạn video ngắn trình diễn về cách hoàn thành một nhiệm vụ. Hoặc, một bản trình bày âm thanh về một tính năng hoặc bản phát hành sản phẩm mới.

Ngoài việc làm phong phú thêm các nguồn tài liệu đào tạo của bạn, nội dung do người học tạo ra cũng làm giảm chi phí đào tạo. Bằng cách sử dụng phần thưởng đào tạo, bạn sẽ khuyến khích nhiều người làm theo. Đó là một tin tốt cho nhân viên và doanh nghiệp của bạn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz