LMS DÙNG ĐỂ LÀM GÌ VÀ TẠI SAO DOANH NGHIỆP BẠN LẠI CẦN SỬ DỤNG LMS

Bạn có biết rằng khoảng 83 phần trăm các tổ chức hiện đang sử dụng một LMS không? Vậy LMS là gì và tại sao doanh nghiệp nên sử dụng LMS?

LMS là gì?

Hệ thống quản lý học tập (LMS) là một ứng dụng phần mềm hoặc công nghệ dựa trên web được sử dụng để lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá một quá trình học tập cụ thể. Nó được sử dụng cho các thực hành eLearning. 

Một LMS được thiết kế để làm cho cuộc sống của những người chịu trách nhiệm đào tạo và phát triển trở nên dễ dàng hơn — tức là xác định và đánh giá các mục tiêu học tập của cá nhân và tổ chức, theo dõi tiến độ đạt được các mục tiêu đó và thu thập và trình bày dữ liệu để giám sát quá trình học tập.  

Thông thường, hệ thống quản lý học tập cung cấp cho người hướng dẫn cách tạo và cung cấp nội dung, theo dõi sự tham gia của người học và đánh giá kết quả học tập của học viên. Hệ thống quản lý học tập cũng có thể cung cấp cho học viên khả năng sử dụng các tính năng tương tác như thảo luận theo chuỗi, hội nghị truyền hình và diễn đàn thảo luận.

LMS thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Các hệ thống này có thể cải thiện các phương pháp giáo dục truyền thống, đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các tổ chức. Một hệ thống hiệu quả sẽ cho phép người hướng dẫn và quản trị viên quản lý hiệu quả các yếu tố như đăng ký người dùng, nội dung, lịch, quyền truy cập của  người dùng, giao tiếp, chứng nhận và thông báo.

Một LMS được thiết kế để làm cho cuộc sống của những người chịu trách nhiệm
đào tạo và phát triển trở nên dễ dàng hơn

Hệ thống quản lý học tập được sử dụng để làm gì?

LMS có lợi cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Việc sử dụng chính của hệ thống quản lý học tập là để quản lý kiến ​​thức ( KM ). KM đề cập đến việc thu thập, tổ chức, chia sẻ và phân tích kiến ​​thức của một tổ chức về các nguồn lực, tài liệu và kỹ năng con người. Tuy nhiên, vai trò cụ thể của LMS sẽ thay đổi tùy theo chiến lược và mục tiêu đào tạo của tổ chức.

Đào tạo và giới thiệu nhân viên là một trong những trường hợp sử dụng phổ biến nhất đối với LMS trong môi trường doanh nghiệp. Trong trường hợp này, LMS được sử dụng để giúp đào tạo nhân viên mới bằng cách cung cấp cơ hội truy cập tài liệu đào tạo trên nhiều thiết bị khác nhau. Nhân viên mới có thể được công nhận khi họ bổ sung kiến ​​thức và phản hồi của chính mình, từ đó sẽ giúp người sử dụng lao động hiểu được mức độ hiệu quả của các khóa đào tạo và xác định các lĩnh vực mà nhân viên mới cần hỗ trợ nhiều hơn.

Các LMS cũng có thể được sử dụng cho các mục đích đào tạo doanh nghiệp mở rộng. Điều này bao gồm đào tạo khách hàng, đối tác và thành viên. Đào tạo khách hàng là điều phổ biến ở các công ty phần mềm và công nghệ, nơi người dùng cần được dạy cách thức hoạt động của hệ thống trước khi họ có thể sử dụng sản phẩm mới. Việc cung cấp chương trình đào tạo khách hàng liên tục cũng sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng lòng trung thành với thương hiệu .

Một cách sử dụng phổ biến khác của LMS trong môi trường doanh nghiệp là để phát triển và duy trì nhân viên . LMS có thể được sử dụng để chỉ định các khóa học cần thiết cho nhân viên hiện tại để đảm bảo họ đang phát triển các kỹ năng công việc hiệu quả, được thông báo về các thay đổi của sản phẩm và duy trì kiến ​​thức liên quan thông qua sản phẩm mới và đào tạo tuân thủ.

>> 4 lợi ích chưa từng có của báo cáo LMS cho doanh nghiệp

>> Sự khác nhau giữa logo & thương hiệu và cách bạn kết hợp chúng như thế nào

>> Tham khảo mẫu kế hoạch kinh doanh chuẩn cho doanh nghiệp

Việc sử dụng chính của hệ thống quản lý học tập là để quản lý kiến ​​thức ( KM )


Hệ thống quản lý học tập hoạt động như thế nào?

Hệ thống quản lý học tập có thể được coi như một kho lưu trữ lớn cho phép người dùng lưu trữ và theo dõi thông tin ở một nơi. Bất kỳ người dùng nào có đăng nhập và mật khẩu an toàn đều có thể truy cập vào hệ thống và các tài nguyên học tập trực tuyến của nó.

Thiết kế đáp ứng - Người dùng có thể truy cập LMS từ bất kỳ loại thiết bị nào họ chọn, cho dù đó là máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

Giao diện thân thiện với người dùng - Giao diện người dùng ( UI ) sẽ cho phép người học dễ dàng điều hướng nền tảng LMS. Giao diện người dùng cũng phải phù hợp với khả năng và mục tiêu của cả người dùng và tổ chức. Giao diện người dùng không trực quan có nguy cơ gây nhầm lẫn hoặc mất tập trung cho người dùng và sẽ làm cho LMS không hiệu quả.

Báo cáo và phân tích - Điều này bao gồm các công cụ đánh giá eLearning. Người hướng dẫn và quản trị viên phải có thể xem và theo dõi các sáng kiến ​​đào tạo trực tuyến của họ để xác định xem chúng có hiệu quả hay cần điều chỉnh. Điều này có thể được áp dụng cho các nhóm người học và cá nhân.

Quản lý khóa học và danh mục - LMS lưu giữ tất cả các khóa học eLearning và nội dung khóa học liên quan. Quản trị viên và người hướng dẫn phải có thể tạo và quản lý các danh mục và khóa học này để mang lại trải nghiệm học tập có mục tiêu hơn.

Khả năng tương tác và tích hợp nội dung - Nội dung được tạo và lưu trữ trong LMS phải được đóng gói theo các tiêu chuẩn có thể tương tác, bao gồm SCORM.

Dịch vụ hỗ trợ - Các nhà cung cấp LMS khác nhau cung cấp các mức hỗ trợ khác nhau. Nhiều người cung cấp các bảng thảo luận trực tuyến, nơi người dùng có thể kết nối và giúp đỡ lẫn nhau. Các dịch vụ hỗ trợ bổ sung, chẳng hạn như số dịch vụ miễn phí chuyên dụng, có sẵn với một khoản phụ phí.

Hỗ trợ chứng nhận và tuân thủ - Tính năng này rất cần thiết cho các hệ thống được sử dụng để đào tạo và cấp chứng chỉ tuân thủ trực tuyến. Người hướng dẫn và quản trị viên phải có thể đánh giá bộ kỹ năng của một cá nhân và xác định bất kỳ khoảng trống nào trong hiệu suất của họ.

Trò chơi hóa - Một số LMS bao gồm cơ chế trò chơi hoặc các tính năng trò chơi tích hợp sẵn cho phép người hướng dẫn và quản trị viên tạo các khóa học với động lực và sự tham gia bổ sung. Điều này có thể giúp những nhân viên cần thêm động lực để hoàn thành khóa học, có thể dưới dạng bảng thành tích, điểm và huy hiệu.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz