Những quý nhân nơi công sở mà bạn cần trân trọng

 

Ít nhất một lần trong đời chúng ta bắt gặp cụm từ “quý nhân”. Gặp được quý nhân là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn có được. Chốn công sở cũng vậy, nếu bạn có một quý nhân giúp đỡ, sự nghiệp của bạn sẽ “lên như diều gặp gió”. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết về những quý nhân nơi công sở này.

Người tiếp nhận bạn một cách vô điều kiện

Sau khi thông qua vòng tuyển dụng và loại bỏ các ứng viên mạnh, bạn đủ năng lực cho vị trí tuyển dụng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ được nhận vị trí công việc đó. Lúc đó, bạn sẽ nhận thấy rằng nhà tuyển dụng chính là một quý nhân của cuộc đời mình. Những người này vô cùng sáng suốt khi đánh giá năng lực và chuyên môn của một ai đó. Họ quan sát và đánh giá một cách công bằng, không hề lợi vụ cá nhân. Khi nhận ra người này đang giúp đỡ mình, bạn cần phải biết cách ở bên cạnh học hỏi và trau dồi thêm kiến thức.

 

“Quý nhân” nơi công sở là người giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc

Người hay giúp đỡ, nhắc nhở bạn

Bạn đừng bao giờ cho rằng những người này thật lắm chuyện và thích nghe chuyện thiên hạ và đi chỉ bảo, lên mặt với người khác. Lý do duy nhất họ làm như vậy chỉ muốn cho nhân viên mới như bạn có thêm kiến thức, chuyên môn sâu hơn. Đối với “những quý nhân nơi công sở” kiểu này, bạn cần cảm ơn và trân trọng họ. Hãy cố gắng lắng nghe, tỉnh táo và phân tích những lời khuyên đó bởi nó chính là cơ hội giúp bạn thăng tiến.

>> Những điều nên tránh ở công sở mà bạn cần biết

>> Giải đáp thắc mắc: Lợi ích làm việc nhóm là gì?

Người thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm của bạn

Khi một ai đó chỉ ra những khuyết điểm của bạn, bạn sẵn sàng tỏ ra khó chịu và thái độ lại với họ. Tuy nhiên, hành động của bạn trong trường hợp đó hoàn toàn không đúng. Sẽ không có một đồng nghiệp nào rảnh rỗi đi chỉ ra những việc làm không tốt của bạn để bạn phát triển toàn diện.

Do đó, khi có một người nào đó thẳng thắn nhận xét bạn không tốt thì hãy bình tĩnh và sáng suốt để tiếp nhận những lời phê bình của họ trên thái độ vui vẻ, hòa đồng. Vì vậy, hãy xem xét lại bản thân và trân trọng những đóng góp quý giá của “quý nhân công sở” này.

Người biết giữ chữ tín

Người biết chữ tín là một trong những quý nhân nơi công sở mà khi đi làm chúng ta luôn cần có. Quý nhân này có tinh thần trách nhiệm với công việc, biết căn cứ vào năng lực của bản thân để nhận việc có thể làm và không thể làm. Họ luôn là tấm gương sáng trong công việc, luôn luôn giữ lời nói và không bao giờ phản bội.

Người nhìn nhận được ưu điểm của bạn

Môi trường công sở thực sự rất phức tạp, có rất nhiều người ghen ghét và bới móc những khuyết điểm của bạn. Do đó, nếu một nhà quản lý nào đó nhìn nhận ra được khả năng làm việc của bạn thì chắc chắn đây sẽ là lá chắn vững chắc cho sự nghiệp của bạn.

 

Những người nâng đỡ bạn lên khi nhận thấy ưu điểm của bạn được xem là “quý nhân”

Những kẻ tiểu nhân sẽ thường ghen tị với thành công và muốn đạp đổ bạn. Vì thế, bạn hãy cố gắng trân trọng và giữ được mối liên kết chặt chẽ với “quý nhân” luôn ủng hộ và khen ngợi ưu điểm của bạn.

Những quý nhân nơi công sở là những người luôn giúp đỡ, trân trọng và cần được bảo vệ trong môi trường công sở đầy cạm bẫy. Chính vì thế, khi bạn gặp được một trong những quý nhân kể trên, hãy cố gắng giữ họ lại bên mình để gặp may mắn và được giúp đỡ trong công việc nhiều hơn.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz