TẠI SAO E LEARNING LÀ PHƯƠNG THỨC TỐT NHẤT TRONG ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Có rất nhiều lợi thế của eLearning và các chương trình đào tạo trực tuyến phù hợp với mọi ngành, doanh nghiệp và nhân viên trên toàn thế giới.

Để hiểu tại sao e-learning là công cụ được lựa chọn để đào tạo doanh nghiệp, điều quan trọng là phải hiểu đối tượng mục tiêu. Nhân viên ngày nay rất muốn học hỏi và nâng cao kỹ năng. Nếu một tổ chức không cung cấp nhiều cơ hội học tập, nhân viên của tổ chức đó có thể tham gia cùng một đối thủ cạnh tranh. Theo Báo cáo Học tập tại Nơi làm việc năm 2018 của LinkedIn, 94% nhân viên nói rằng họ sẽ gắn bó với một nhà tuyển dụng đầu tư vào sự phát triển của họ.

Người học ngày nay muốn nội dung được cá nhân hóa tại điểm họ cần. Vì họ chủ yếu di chuyển, họ muốn có thể truy cập nội dung bất cứ lúc nào và từ bất cứ đâu. 93% nhân viên thích học hỏi trong công việc. Người học bận rộn với nhiều nhiệm vụ và khả năng tập trung từ đó hạn chế. Nếu các tổ chức muốn họ học một điều gì đó mới, họ phải cung cấp những thông tin có nội dung ngắn mà không mất quá nhiều thời gian để học tập.

Đây là lý do tại sao bạn nên xem xét đào tạo nhân viên trực tuyến:

1. Truy cập thuận tiện và linh hoạt

Một trong những lợi thế chính của eLearning trong môi trường đào tạo doanh nghiệp là sự linh hoạt mà người học có được. Họ có thể truy cập các khóa học mọi lúc, mọi nơi và từ mọi thiết bị , cho dù đó là máy tính xách tay, máy tính bảng hay máy tính để bàn.

Điều này có nghĩa là nhân viên có thể học trong khi đi làm, trong giờ nghỉ trưa. Điều đó cũng có nghĩa là không phải ai cũng phải học cùng một lúc. Mọi người đều có lịch trình bận rộn của riêng mình, để nhân viên có thể tiếp cận việc học của họ khi họ có thời gian và khi mức năng lượng và sự tập trung của họ được tối đa hóa để duy trì.

Lợi thế chính của eLearning trong môi trường đào tạo doanh nghiệp là sự linh hoạt mà người học có được

2. Dễ dàng về ngân sách

Từ “ hiệu quả về chi phí ” có thể không được nghĩ đến đầu tiên khi nghĩ về những lợi ích của eLearning. Điều này là do việc thiết lập một chương trình đào tạo trực tuyến lần đầu tiên có thể khá tốn kém, tùy thuộc vào mức độ phức tạp của nó. Nhưng đó là một khoản đầu tư giúp bạn tiết kiệm tiền.

Đào tạo trực tuyến có nghĩa là bạn có thể cắt giảm chi phí đi lại, ăn uống và thuê địa điểm - chưa kể chi phí hỗ trợ viên và tài liệu đào tạo thể chất, chẳng hạn như văn phòng phẩm. Và nó trở nên tốt hơn. Các khóa học eLearning có thể được sử dụng lại và cập nhật mà không tốn nhiều chi phí hoặc thời gian để một chương trình đào tạo trực tuyến có thể tiếp cận nhiều người học hơn là một hội thảo trên lớp.

3. Phục vụ các phong cách học tập khác nhau

Không phải mọi người đều học theo cùng một cách. Một số có thể lưu giữ kiến ​​thức thông qua video, những người khác có thể thích ghi chú bằng văn bản và một số có thể cần cơ hội thực hành thực tế trước khi họ thực sự nắm bắt được một kỹ năng mới.

Một trong những lợi ích lớn nhất của eLearning đối với việc đào tạo và phát triển nhân viên là bạn có một thế giới định dạng nội dung trong tầm tay. Video, ghi chú, đồ họa thông tin, trò chơi và các loại nội dung khác giúp eLearning trở nên hấp dẫn đối với tất cả mọi người.

Ngoài ra, bằng cách có nhiều loại đánh giá khác nhau, như câu đố và nghiên cứu tình huống, bạn có thể thu hút người học khi họ tiến bộ qua khóa đào tạo. Và sự gắn bó nhiều hơn là một dấu hiệu chắc chắn rằng nhân viên sẽ muốn hoàn thành khóa học của họ!

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

>> Vai trò của đào tạo nhân viên với doanh nghiệp của bạn

4. Tự định hướng và tự nhịp độ

Khi bắt đầu một chương trình đào tạo, rất có thể mọi người sẽ có cùng một mức độ kiến ​​thức, kỹ năng hoặc kinh nghiệm. Một số nhân viên có thể học nhanh hơn hoặc chậm hơn những người khác. Một số có thể đã quen thuộc với một số phần trong quá trình đào tạo mà họ không muốn mất thời gian lặp lại, trong khi những người khác có thể hoàn toàn mới với một số khái niệm nhất định.

Lợi ích của eLearning đối với doanh nghiệp là nhân viên có thể học theo tốc độ của riêng họ, theo nhu cầu học của họ .Điều này có nghĩa là nhân viên không phải chịu áp lực không cần thiết.

5. Kết quả đo lường và báo cáo

Biết được mức độ hiệu quả của việc đào tạo, là câu hỏi mà mọi tổ chức nên đặt ra. Bởi vì một khoản đầu tư chỉ được thực hiện tốt nếu nó giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Khi đào tạo diễn ra trực tuyến, thật nhanh chóng và dễ dàng để lấy dữ liệu bạn cần để đo lường hiệu quả của nó. Thông tin như tỷ lệ hoàn thành khóa học, mức độ tham gia, điểm đánh giá và thời gian hoàn thành khóa học tất cả có thể được thu thập dưới dạng báo cáo, trực tiếp từ Hệ thống quản lý học tập (LMS).

6. Quản lý và lưu trữ hồ sơ kỹ thuật số

Đây là một trong những lợi ích chính của đào tạo trực tuyến khi nói đến giá trị kinh doanh. Đào tạo, đặc biệt là trong các tập đoàn lớn, thường có nghĩa là hàng giờ gắn công việc hành chính. Một người nào đó phải theo dõi xem nhân viên nào đã được phân bổ cho từng chương trình đào tạo, ai đã hoàn thành, ai còn bận, ai đã đăng ký… và danh sách vẫn tiếp tục.

Với đào tạo trực tuyến, nhân viên đăng ký trực tiếp trên LMS và mọi thứ từ đó trở nên dễ dàng. Không có bút, giấy tờ và thư mục đổ chuông liên tục. Bất cứ lúc nào, nhân viên quản trị đều có thể đăng nhập và lấy các báo cáo để xác định nhân viên nào đã bắt đầu hoặc kết thúc khóa đào tạo của họ và nhân viên nào vẫn cần thúc đẩy một chút.

7. Phù hợp với kinh doanh thế kỷ 21

Thực tế đơn giản rằng eLearning dựa trên công nghệ là một trong những lợi thế của đào tạo trực tuyến cho nhân viên. Tại sao? Mọi người ngày nay dành phần lớn thời gian cho điện thoại, máy tính hoặc các công nghệ khác. Đây là những gì họ cảm thấy thoải mái. Và đó là đặc biệt đúng đối với các thế hệ trẻ đã bước vào nơi làm việc, cụ thể là Millennial và nhân viên Gen Z .

Vì hầu hết các công việc đều yêu cầu nhân viên tận dụng công nghệ, tại sao việc đào tạo của họ phải khác biệt? Đó là lý do tại sao eLearning phù hợp với các doanh nghiệp và công việc hiện đại, và đào tạo trên các nền tảng mà nhân viên đang sử dụng nhất định sẽ tăng sự chấp nhận của người dùng.

eLearning dựa trên công nghệ là một trong những lợi thế của đào tạo trực tuyến cho nhân viên.

8. Tương tác và trò chơi hóa

Một số kỹ năng mới chỉ cần nhiều hơn những ghi chú và video đơn giản. Đôi khi, việc học đòi hỏi sự tham gia tích cực của nhân viên. Hãy suy nghĩ về phi công, người vận hành máy và những người ra quyết định cấp cao. Một lần nữa, eLearning có giải pháp.

Một LMS mạnh mẽ, giàu tính năng hỗ trợ phân nhánh các nội dung và mô phỏng có thể cung cấp mức độ tương tác và thực hành cao nhất.

Các khóa học về học trực tuyến tương tác cho phép nhân viên thực hành các kỹ năng mới ở một nơi an toàn, vì vậy khi triển khai trong đời thực, họ đã được thiết lập để thành công.

9. Hỗ trợ có thể tiếp cận từ các chuyên gia

Hầu hết tất cả các khóa đào tạo đều có thể được thực hiện bằng kỹ thuật số, nhưng đôi khi vẫn cần có sự hỗ trợ trực tiếp và hỗ trợ của chuyên gia. Không vấn đề gì! Một trong những lợi ích của đào tạo trực tuyến cho nhân viên là họ có thể học trong thời gian của riêng họ, theo tốc độ của riêng họ, trong khi vẫn có thể tiếp cận với các chuyên gia về chủ đề.

Các tính năng hỏi và trả lời, diễn đàn trò chuyện và hội thảo trên web chỉ là một số cách mà nhân viên có thể tiếp cận với hướng dẫn trực tiếp, phù hợp mà họ cần. Ngoài ra, các tính năng cho phép ghi lại hội thảo trên web và hướng dẫn trực tiếp đảm bảo rằng không ai bỏ lỡ.

10. Hợp tác và xây dựng cộng đồng

Học tập có thể học cá nhân, nhưng nó phải là một bài tập xã hội. Bởi vì nhân viên thường học hỏi nhiều hơn thông qua tương tác với đồng nghiệp của họ hơn là họ đọc một cuốn sách. Việc gắn kết các nhân viên lại với nhau có thể dẫn đến các cuộc tranh luận và thảo luận, từ đó dẫn đến sự đổi mới.

Tin tốt là eLearning không phải là một hành trình riêng lẻ . Bởi vì cộng đồng và cộng tác thực sự là lợi ích của đào tạo trực tuyến. Thông qua các tính năng như diễn đàn thảo luận và hướng dẫn trực tiếp, nhân viên có thể tiếp cận với những người khác trong cộng đồng học tập. Sự gắn bó với các nhân viên khác thúc đẩy sự hợp tác và văn hóa đội nhóm, mang lại những lợi ích ngoài môi trường đào tạo.

11. Phản hồi và ghi nhận ngay lập tức

Khi đào tạo trực tuyến kết hợp các yếu tố tương tác như câu đố và hoạt động dựa trên kịch bản, nhân viên có quyền truy cập vào phản hồi ngay lập tức.  Kết quả ngay lập tức từ các bài đánh giá trực tuyến giúp nhân viên đánh giá mức độ họ đang làm và những phần nào của tài liệu học tập mà họ có thể cần sửa lại trước khi tiếp tục. Ngoài ra, các tính năng trò chơi kết hợp bảng xếp hạng, huy hiệu và chứng chỉ cung cấp cho nhân viên cảm giác được công nhận và thành tích thúc đẩy họ học tập.

Phản hồi kịp thời và tự động không chỉ có giá trị đối với nhân viên, nhưng đối với các nhà quản lý của họ và cả doanh nghiệp. Điều này là do nó làm giảm nhu cầu phản hồi và chấm điểm thủ công.

12. Kết nối rộng rãi và tiêu chuẩn hóa

Các tổ chức có nhiều nhóm, phòng ban và văn phòng, các nhóm phân tán theo địa lý hoặc nhân viên ở xa, thường gặp khó khăn trong việc kết nối nhân viên thông qua một chương trình đào tạo chuẩn hóa. May mắn thay, đây là một trong những lợi ích của việc đào tạo và phát triển thông qua môi trường học trực tuyến.

Với chương trình eLearning, các tổ chức có thể cung cấp cùng một nội dung, theo cùng một cách, cho tất cả nhân viên của họ trên khắp thế giới. Nhân viên không chỉ tham dự các phiên trực tiếp giống nhau và xem các video giống nhau mà còn có thể tương tác với các thành viên khác trong nhóm mà họ không có quyền truy cập tại văn phòng thực.

Lợi ích của eLearning tại nơi làm việc là quá đủ để thuyết phục bạn tham gia đào tạo nhân viên trực tuyến. Bây giờ, tất cả những gì bạn cần biết là làm thế nào để  đào tạo và phát triển nhân viên của bạn hiệu quả và quan sát mọi người và doanh nghiệp của bạn phát triển.

Acabiz là phần mềm đào tạo nhân sự trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 70% chi phí nhờ:

- Số hoá bài giảng bằng giải pháp E-learning

- Xây dựng quy trình đào tạo bài bản, phù hợp với từng phòng ban

- Học mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị mobile, laptop, PC

- Triển khai đào tạo đồng bộ, tiết kiệm thời gian, chi phí

- Hệ thống hoá báo cáo, giám sát kpi đào tạo và bảo mật tối ưu

- Đánh giá 360

- Khung năng lực chi tiết

- Gamification, xếp hạng nhân viên

- Gắn tên miền riêng, tối ưu hóa website doanh nghiệp

Tính năng bảng xếp hạng nhân viên trên Acabiz
Tính năng báo cáo tổng hợp trên Acabiz
Tính năng cấp chứng chỉ trên Acabiz
Tính năng đánh giá 360 độ trên Acabiz
Tính năng khung nắng lực trên Acabiz

Ngoài ra, Acabiz cung cấp kho nội dung bài giảng lớn với hơn 10.000+ khóa học đa dạng lĩnh vực chuyên môn như: đào tạo nhập môn, kế toán, nhân sự, marketing, sale, chăm sóc khách hàng,....giúp nhân viên trong doanh nghiệp liên tục được cập nhật kiến thức mới để nâng cao chuyên môn. 

Từ những lợi ích Acabiz đem lại, mạng lưới khách hàng của Acabiz ngày càng được mở rộng trong tất cả các lĩnh vực từ các tập đoàn lớn đến các công ty nhỏ như: Viettel, Mobifone, VP Bank, Tima, Newstarland, K+, Vinafone, Điện lực PTC3 PECC2, Thanhs, TopCV, MyTV, Gefly... Acabiz luôn tự hào mang lại dịch vụ tin cậy giúp doanh nghiệp nâng tầm chất lượng đội ngũ nhân sự để phát triển vững mạnh hơn.

Đăng ký trải nghiệm Acabiz ngay tại: https://trial.acabiz.vn/?blog_id=646

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz