TẠI SAO NÊN ỨNG DỤNG HỆ THỐNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CHO DOANH NGHIỆP HIỆN NAY?

Trong công tác quản trị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, triển khai các chương trình đào tạo nội bộ là một nhiệm vụ quan trọng mà doanh nghiệp cần phải chú trọng phát triển. Hơn thế nữa, với xu thế phát triển hiện nay của thời đại công nghệ 4.0 lại càng đòi hỏi quy trình đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp phải có những đổi mới theo hướng hiện đại hóa với hệ thống học tập tinh gọn, đạt hiệu quả cao.

Chính vì vậy, hình thức đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp đã và đang trở thành lựa chọn tối ưu của đa số các tổ chức, công ty hiện nay. Vậy đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp là gì? Đâu là những lý do nên lựa chọn nền tảng đào tạo trực tuyến Doanh nghiệp? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây!

Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp là gì?

Cùng với tên gọi phổ biến E-learning (Electronic Learning), đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp là một hình thức giáo dục với không gian ảo trên chính những thiết bị công nghệ điện tử như laptop, máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng,… Những thiết bị này được kết nối từ một máy chủ, nơi lưu trữ đầy đủ các khóa học, bài giảng ( được trình bày dưới dạng: Word, Powerpoint, Excel, Video,…) và một nền tảng hay phần mềm có chắc năng tạo yêu cầu, hỏi đáp, xây dựng bài kiểm tra cho học viên.

Bằng phương pháp học này, những yếu tố từ lớp học, bài giảng, bài kiểm tra sẽ được tối ưu hóa trong cùng một hệ thống giúp cho giảng viên có thể truyền đạt kiến thức cho học viên thông qua hình ảnh, âm thanh trên màn hình thiết bị điện tử. Toàn bộ hệ thống thông tin và tài liệu sẽ được gửi tới học viên thông qua đường truyền băng thông rộng, wifi hoặc mạng nội bộ.

Nền tảng đào tạo trực tuyến doanh nghiệp trước kia chỉ có thể tổ chức với quy mô hạn chế, chỉ có thể áp dụng từ 5 – 10 người sử dụng cùng một lúc với chất lượng đường truyền khá thấp. Tuy nhiên với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, bạn có thể dễ dàng thiết lập một hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp cho phép tất cả nhân viên tham gia đào tạo cùng một lúc. Đồng thời, những nhân viên có năng lực nổi trội cũng có thể trở thành người trực tiếp đào tạo cho các nhân viên trong doanh nghiệp.

>> Đào tạo sale cho doanh nghiệp: Nên thế nào là hiệu quả?

>> Những lợi ích của đào tạo doanh nghiệp online

Tại sao nên sử dụng nền tảng đào trực tuyến Doanh nghiệp?

Nền tảng đào tạo trực tuyến Doanh nghiệp chính là giải pháp đào tạo nhân sự online tối ưu cho các tổ chức hiện nay bởi nền tảng này sẽ giúp cho các doanh nghiệp không còn đau đầu giải quyết bài toán về chi phí, thời gian và kết quả tang trưởng. Làm sao để cải thiện hiệu quả công việc, tối ưu hóa quy trình làm việc, đạt được doanh thu cao? Câu trả lời đó là nhân tố con người chính là lý do quyết định và chi phối sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.

Từ thực tiễn các doanh nghiệp lớn với quy mô nhân viên trên 1000 người, mỗi cá nhân lại có những chuyên môn lĩnh vực khác nhau nên việc xây dựng các chương trình đào tạo chuyên sâu cho họ cũng đã đặt ra một bài toán chi phí vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Thế nhưng, công tác đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp vẫn cần phải làm nếu doanh nghiệp muốn tăng cao hiệu suất làm việc của nhân viên để tối ưu hóa lợi nhuận. Mặt khác, đào tạo nhân sự lại ít được chú trọng ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì quy mô nhỏ mà những doanh nghiệp này vẫn thường chỉ tập trung nhiều hơn vào doanh thu, lợi nhuận mà thôi.

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ đã tiếp cận và áp dụng mô hình đào tạo nội trực tuyến để phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp và xu thế tất yếu của thời đại công nghệ số hóa 4.0. Trong cuộc khảo sát từ một doanh nghiệp lớn với quy mô hơn 3000 nhân sự đã và đang áp dụng hệ thống đào tạo trực tuyến thay thế cho các thức truyền thống quen thuộc cho thấy rằng: Nhân sự của họ cảm thấy hứng thú và tiếp thu dễ dàng hơn với nội dung chương trình giảng dạy trực tuyến. Một lợi ích nữa từ mô hình đào tạo online này là chính các nhân viên trong công ty có thể chủ động thời gian cá nhân và tiết kiệm được chi phí đi lại lên tới 65% khi tham gia đào tạo.

Cũng từ một nghiên cứu khác về hiệu quả đào tạo trực tuyến của the E-learning Guile thì có đến 73% nhân viên tham gia chương trình đào tạo trực tuyến và 95% nhân viên có thể áp dụng hiệu quả kiến thức được học vào công việc của họ. Thông qua những kết quả nghiên cứu thực tế có thể thấy rằng, nền tảng đào tạo trực tuyến doanh nghiệp vừa có thể làm tốt mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân sự mà vẫn đảm bảo tối ưu được thời gian, chi phí và nhân sự tham gia đào tạo. Đồng thời, hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp có thể giúp cho họ dễ dàng đánh giá chất lượng năng lực của nhân viên thông qua hệ thống kiểm tra bám sát phù hợp với từng cấp bậc, phòng ban.

Acabiz – Chương trình đào tạo [MIỄN PHÍ] dành cho Doanh nghiệp

Với nền tảng đào tạo trực tuyến Acabiz, chúng tôi đưa ra những giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp giải quyết các khó khăn gặp phải trong quy trình quản trị và nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực thời đại 4.0. Bằng những tính năng nổi trội được tích hợp trên nền tảng Acabiz như: tích hợp hơn 10.000+ khóa học chuyên môn đa dạng, cung cấp khóa học hội nhập cho nhân viên mới, lớp học ảo linh hoạt có thể học mọi lúc, mọi nơi, hệ thống bài kiểm tra đánh giá bám sát năng lực,… sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm đến 75% ngân sách bỏ ra so với hình thức đào tạo truyền thống.

Liên hệ với Acabiz ngay để được tư vấn và có cơ hội được hướng dẫn sử dụng chương trình đào tạo [MIỄN PHÍ] dành cho Doanh nghiệp. Tìm hiểu chi tiết về Acabiz tại: https://acabiz.vn/blog

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz