TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN TRONG DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?

Thực hiện công tác đào tạo nhân viên là quy trình cần thiết để nhân sự có thể trau dồi được kỹ năng làm việc, nâng cao năng lực chuyên môn trong quá trình làm việc tại mỗi doanh nghiệp hiện nay. Đây là điều kiện cần phải có để giúp cho các doanh nghiệp tồn tại và phát triển dài lâu khi sở hữu cho mình những đội ngũ nhân sự chất lượng cao, linh hoạt và nhạy bén trong công việc và có thể đáp ứng được tất cả các tiêu chí về công việc mà doanh nghiệp đặt ra mục tiêu.

Vậy công tác đào tạo nhân viên là gì? Quy trình này có vai trò quan trọng như thế nào trong doanh nghiệp? Hãy cùng Acabiz tìm hiểu ngay sau đây!

Công tác đào tạo nhân viên là gì?

Công tác đào tạo nhân viên có thể được hiểu là quá trình các doanh nghiệp tổ chức các lớp học trong môi trường công sở, mời các chuyên gia, giảng viên giảng dạy trực tiếp cho các nhân viên, các cấp quản lý, lãnh đạo bằng các khóa học ngắn hạn, khóa học chuyên sâu về lĩnh vực, chuyên môn phù hợp với từng phòng ban, cá nhân. Thông qua công tác đào tạo, nhân viên và đội ngũ lãnh đạo sẽ có cơ hội nâng cao chuyên môn, kỹ năng làm việc linh hoạt để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Quy trình đào tạo nhân viên nội bộ có tầm quan trọng không nhỏ trong hoạt động của doanh nghiệp, là giải pháp tối ưu giúp cho doanh nghiệp phát triển ngày càng lớn mạnh hơn nhờ có đội ngũ nhân sự chất lượng cao.

Tầm quan trọng của công tác đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Cải thiện và nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên

Làm việc trong môi trường doanh nghiệp, hầu hết các nhân viên đều mong muốn sẽ được học hỏi và trau dồi kỹ năng chuyên môn hơn nữa để họ có cơ hội thăng tiến trong công việc. Thông qua công tác đào tạo nhân viên, mỗi cá nhân sẽ nhìn nhận ra khả năng của mình, cải thiện những lỗ hổng về kỹ năng và xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp hơn.

Sau khi được đào tạo bài bản, nhân viên sẽ nắm giữ những kỹ năng cần thiết phục vụ trong công việc và từ đó đẩy mạnh năng suất và hiệu quả làm việc hơn nữa, tự nhân viên cũng có thể khám phá được thế mạnh mới của bản thân, tạo cơ hội thăng tiến cho mình.

Hơn thế nữa, việc tổ chức công tác đào tạo nhân viên cho thấy sự cam kết và quan tâm của doanh nghiệp đối với người lao động. Nhân viên sẽ cảm thấy được coi trọng và có giá trị cao trong doanh nghiệp.

Phát triển đội ngũ nhân viên chất lượng và tiết kiệm chi phí tuyển dụng

Thực hiện công tác đào tạo nội bộ giúp cho doanh nghiệp phân loại rõ hơn vai trò của từng nhân viên trong công ty. Nếu như tập trung vào đào tạo nhân viên, phát triển nguồn nhân lực thì doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới có năng lực tương đương. Bên cạnh việc phát triển đội ngũ nhân viên chất lượng cao, công tác đào tạo nội bộ còn giúp cho đội ngũ nhân sự gắn bó, liên kết với nhau, xây dựng văn hóa công ty than thiện, cởi mở, hình thành một môi trường tập thể vững mạnh.

Xây dựng niềm tin và sự trung thành của nhân viên

Việc làm thế nào để nhận được sự tin tưởng và trung thành của đội ngũ nhân viên là một bài toán mà nhiều doanh nghiệp cần quan tâm. Bên cạnh những yếu tố về lương thưởng, chính sách đãi ngộ phù hợp thì việc tổ chức các lớp đào tạo giảng dạy để nâng cao chuyên môn, năng lực bản thân cũng là một cách để doanh nghiệp làm được điều đó. Với quy trình đào tạo nhân sự hiệu quả, nhân viên sẽ nhanh chóng nhận ra giá trị công việc, vị trí của mình trong doanh nghiệp và từ đó xây dựng niềm tin và sự trung thành với công ty.

Nâng cao năng suất và hiệu quả công việc hằng ngày

Hoạt động đào tạo nhân viên chất lượng cao, đạt hiệu quả tốt sẽ đem lại những lợi ích cụ thể đối với doanh nghiệp như:

  • Nâng cao năng suất lao động của mỗi cá nhân, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp với lợi thế lớn cho sự cạnh tranh với các công ty khác.
  • Với sự thay đổi không ngừng của nền kinh tế hiện đại, việc trang bị cho nhân viên những kỹ năng chuyên môn cần thiết là các để mỗi cá nhân cũng như doanh nghiệp theo kịp được sự thay đổi định hướng và mục tiêu mới trong tương lai.
  • Doanh nghiệp tang khả năng thích ứng hơn với sự biến động của môi trường.
  • Giảm thiếu tối đa các trường hợp không mong muốn xảy ra như: nhân viên nghỉ việc do môi trường làm việc áp lực, cách quản lý không hiệu quả của cấp trên, điều kiện làm việc,…

>> Lợi ích của đào tạo inhouse với doanh nghiệp

>> Cách xây dựng quy trình đào tạo nội bộ hiệu quả

Acabiz – Giải pháp đào tạo nhân sự 4.0 tự tin đồng hành cùng các doanh nghiệp xây dựng công tác đào tạo nhân viên chất lượng cao, tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo với mô hình đào tạo trực tuyến hiện đại, thuận tiện cho tất cả các đối tượng từ nhân viên, cấp quản lý và lãnh đạo. Với lộ trình đào tạo bài bản và đa dạng, Acabiz sẽ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai công tác đào tạo chuyên nghiệp, phù hợp với từng phòng ban và cấp độ nhân viên.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về Acabiz tại: https://acabiz.vn/?blog_id=370

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz