TẦM QUAN TRỌNG CỦA VĂN HOÁ HỌC TẬP TRONG DOANH NGHIỆP

Hãy tưởng tượng làm việc trong một tổ chức không cung cấp đào tạo, không có văn hoá học tập thì liệu hiệu suất của bạn sẽ như thế nào, có được như ý muốn?

Tại nơi làm việc, một nền văn hóa học tập đặt tầm quan trọng cao vào việc học hỏi liên tục trong toàn tổ chức. Nó khuyến khích các cá nhân tò mò và liên tục phát triển bản thân, cả về chuyên môn và toàn diện. 

Vậy văn hoá học tập là gì?

“Văn hóa học tập là một tập hợp các giá trị, quy ước, quy trình và thực hành của tổ chức nhằm khuyến khích các cá nhân - và toàn bộ tổ chức - nâng cao kiến ​​thức, năng lực và hiệu suất.” Văn hóa học tập là yếu tố quan trọng đối với sự bền vững lâu dài của bất kỳ chương trình bảo trì & độ tin cậy nào và cải thiện hiệu suất của doanh nghiệp.

Văn hóa học tập là yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự cải tiến liên tục giữa các tổ chức, đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ và theo kịp tốc độ thay đổi. Trong thời đại mà các tổ chức đang chạy đua để triển khai các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và cung cấp cho khách hàng thì văn hóa học tập là sự công nhận tài sản quan trọng nhất của tổ chức - con người của tổ chức. Chúng tôi tin rằng nó trang bị cho mọi người những kỹ năng phát triển cần thiết trong công việc cũng như làm tăng mức độ tương tác và thích thú. Một nghiên cứu từ Bersin & Associates, được gọi là 'Văn hóa học tập có tác động cao' cho thấy rằng nhân viên tại các tổ chức có nền tảng học tập vững chắc có xu hướng vượt trội hơn đáng kể so với các đồng nghiệp của họ trong một số lĩnh vực.

Văn hóa học tập là yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự cải tiến liên tục giữa các tổ chức

3 lý do khiến văn hoá học tập trở nên quan trọng với mỗi doanh nghiệp

1. Tốc độ thay đổi

Tốc độ thay đổi nơi làm việc là không ngừng. Để mọi người có thể đáp ứng được thách thức này, cả sự tập trung của họ và sự tập trung của tổ chức vào việc học hỏi và phát triển liên tục là điều bắt buộc.

2. Thỏa mãn bản năng con người

Học tập là một trong những bản năng tự nhiên nhất của con người - chúng ta liên tục học hỏi ngay từ khi chúng ta được sinh ra. Khi chúng ta già đi, chúng ta có thể phát triển nỗi sợ hãi khi thử những điều mới và nguy cơ thất bại tiềm ẩn. Điều này đặc biệt rõ ràng ở nơi làm việc, nơi chúng ta có thể sợ hãi khi thực hiện các dự án mới trong trường hợp thất bại trước đồng nghiệp của mình - do đó chúng ta có thể bị mắc kẹt trong một vùng thoải mái nơi việc học tập bị đình trệ và tiến độ chậm lại. Do đó, việc tiếp cận học tập trong một 'không gian an toàn' thông qua các chương trình học tập và phát triển tại nơi làm việc là điều cần thiết để thỏa mãn sự tò mò và ham học hỏi bẩm sinh của chúng ta.

3. Giữ chân nhân viên

Thêm vào đó, ngày càng có nhiều số liệu thống kê đáng báo động về việc nhân viên nghỉ việc. Theo Forbes, 70% nhân viên rơi vào tình trạng rảnh rỗi tại nơi làm việc. Các chương trình học tập và phát triển là một cơ chế quan trọng để tích cực thu hút và kích thích nhân viên. Khi mọi người hăng say học hỏi những điều mới, sức khỏe và hạnh phúc của họ sẽ được cải thiện.  

Vì vậy, không chỉ một nền văn hóa học tập sẽ đảm bảo tổ chức phát triển mạnh mẽ, thể hiện sự nhanh nhẹn và di chuyển theo tốc độ; nó cũng sẽ làm tăng sự tham gia và sự hài lòng của nhân viên. Nhìn lại chu kỳ giảm sút của các kỹ năng, những người làm việc trong một tổ chức có văn hóa học tập cao hơn 58% có khả năng có các kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. 

Văn hóa học tập đặc biệt quan trọng trong môi trường hiện tại của chúng ta, bởi vì nó giúp các tổ chức nhạy cảm với những thay đổi của môi trường bên ngoài, nhận thức được khi có sự gián đoạn và nhanh chóng hành động trong toàn bộ tổ chức để đảm bảo sự tồn tại hoặc phát triển.

>> 9 kỹ năng mềm cần có cua rnhân viên kinh doanh

>> Mô hình 70:20:10 trong đào tạo và phát triển là gì

Các chương trình học tập và phát triển là một cơ chế quan trọng để tích cực thu hút và kích thích nhân viên

Làm sao để bạn nuôi dưỡng được văn hoá học tập cho nhân viên

Huấn luyện nhân viên

Một chương trình huấn luyện là một yếu tố cần thiết của một nền văn hóa học tập. Nói cách khác, một chương trình huấn luyện tuyệt vời tập trung vào việc giúp mọi người học hỏi lẫn nhau; nó không chỉ là về những người lãnh đạo dạy nhân viên của mình.

Cung cấp và nhận phản hồi liên tục

Nhân viên cần biết họ đang làm như thế nào và họ có thể tiến bộ như thế nào. Điều này không thể được thực hiện một cách quy tắc thông qua một chu kỳ đánh giá hiệu suất cố định mà cần phải là một phần của những cuộc trao đổi thường xuyên mà các đồng nghiệp đang gặp phải. Cung cấp và nhận phản hồi nên được xem như một nghi thức hàng ngày. Phản hồi không nên chỉ là một quá trình từ trên xuống mà phải ngang hàng với đồng nghiệp và hướng lên trên thông qua các kỹ thuật như cố vấn ngược; các nhà lãnh đạo có thể thể hiện động lực học hỏi bằng cách học hỏi từ nhóm của họ.

Khuyến khích học hỏi hàng ngày trong công việc

Khuyến khích 'học hỏi' tốt bằng các cuộc trò chuyện cởi mở ở nơi làm việc. Đừng trừng phạt nhân viên khi họ mắc sai lầm mà hãy giúp họ học hỏi và khuyến khích họ chia sẻ việc học của mình với những người khác để mọi người không mắc phải sai lầm giống nhau - điều mà cuối cùng gây tốn kém cho doanh nghiệp. Có một số cách bạn có thể áp dụng điều này vào cách làm việc, như thay đổi nơi bạn tập họp các nhóm của mình lại với nhau hàng tuần (ngay cả khi là một cuộc họp ngắn) và mọi người chia sẻ về việc học hỏi của họ , tìm hiểu sự thành công và thay đổi mà họ sẽ thực hiện vào lần sau. Sau đó, những điều này có thể được thảo luận theo cách mà nhóm đang học hỏi thông qua kinh nghiệm của những người khác. 

Khuyến khích 'học hỏi' tốt bằng các cuộc trò chuyện cởi mở ở nơi làm việc

Khen thưởng và công nhận 

Hãy khen thưởng những nhân viên phát triển và đầu tư vào việc học của họ. Cung cấp cho họ một con đường rõ ràng để tiến bộ, phản hồi thường xuyên và tiếp tục có cơ hội phát triển. Những gì các nhà lãnh đạo trong tổ chức nói là quan trọng và cách họ hành động thậm chí còn quan trọng hơn để nó giúp nhân viên phát huy việc học hỏi. Bạn có đang thể hiện giá trị của việc học trong các tương tác của bạn với những nhân viên khác không? Nhân viên của bạn có hiểu văn hóa học tập có nghĩa là gì không? Thể hiện sự đầu tư của bạn vào việc học và biến điều này trở thành một phần cốt lõi trong đề xuất giá trị nhân viên của bạn sẽ đảm bảo bạn thu hút những người ham học hỏi và điều này sẽ tự duy trì trong toàn bộ tổ chức. 

Xây dựng khung năng lực dựa trên các mục tiêu và kết quả chính (OKRs)

Nhiều hình thức khung thiết lập mục tiêu khác nhau có thể được sử dụng để giúp mọi người đạt được ước mơ của họ. Bạn có thể xây dựng hệ thống khung năng lực OKR vì nó tập trung vào các mục tiêu đầy khát vọng và kết quả có thể đo lường được. Ngoài ra, nó liên kết các mục tiêu cá nhân với mục tiêu của tổ chức, do đó tạo ra một tình huống đôi bên cùng có lợi cho nhân viên và doanh nghiệp.

Hãy tôn vinh sự đa dạng 

Đánh giá cao sự cần thiết của những phong cách học tập khác nhau trong cung cấp L&D tại công ty bạn. Khuyến khích việc xây dựng các kế hoạch phát triển nghề nghiệp và trình bày rõ ràng các cơ hội học tập cần thiết để tiến bộ. Những gì hiệu quả với một cá nhân sẽ không nhất thiết hiệu quả với những người khác, cho mọi người cơ hội dẫn dắt việc học và phát triển lộ trình học tập của riêng họ. Sự đa dạng có thể được cung cấp trong các chương trình học tập thông qua một số phương tiện bao gồm video trực tuyến tự chọn, học có cấu trúc, bằng cấp và đào tạo tương tác.

Con người là trung tâm của bất kỳ sự cải tiến nào, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đầu tư vào họ và tạo ra một văn hóa học tập. Để nuôi dưỡng văn hóa học tập, bạn cần một chiến lược nhiều mặt kết hợp các phương pháp học tập phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz