THÁCH THỨC ĐÀO TẠO PHỔ BIẾN NHẤT LÀ GÌ VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÁC NHÀ QUẢN LÝ THÀNH CÔNG VƯỢT QUA CHÚNG?

Cho dù tổ chức của bạn đã được thành lập tốt hay là một công ty khởi nghiệp hoàn toàn mới, một điều bạn không thể bỏ qua là cung cấp cho nhân viên của bạn sự đào tạo tốt nhất có thể. Rốt cuộc, đó là giá đỡ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và duy trì tính cạnh tranh. Vậy những thách thức chung nhất mà các nhà quản lý đào tạo phải đối mặt là gì? Làm thế nào chúng có thể được khắc phục?

Những thách thức của việc đào tạo và phát triển trong một tổ chức là khá giống nhau đặc biệt là khi bạn đang thiết lập chương trình đào tạo của mình. Dưới đây là một số ý tưởng và gợi ý để bạn có thể xem xét giải quyết các thách thức đang gặp phải trong triển khai kế hoạch đào tạo.

Khóa đào tạo nào cần được chuyển giao - và cho ai?

Vấn đề đầu tiên trong số những vấn đề phổ biến nhất trong đào tạo và phát triển là khá rõ ràng - chính xác thì chương trình của bạn nên bao gồm những gì? Một vấn đề lớn mà một số nhà quản lý học tập và phát triển gặp phải là danh mục các khóa học quá lớn, quá khó sử dụng, lỗi thời, lặp đi lặp lại hoặc đơn giản là vô dụng.

Một nhà quản lý thành công sẽ tránh được điều này bằng cách lựa chọn và phát triển các khóa học hữu ích nhất, không chỉ cho toàn tổ chức mà còn cho từng cá nhân người học. Rốt cuộc, nhu cầu đào tạo của một quản lý cấp cao sẽ thay đổi so với một nhân viên nhóm mới được gia nhập . Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng học tập và phát triển được thiết lập tốt, đừng ngại sử dụng các khóa học cũ.

Ai thực hiện việc đào tạo?

Một trong những thách thức khác trong đào tạo và phát triển là vấn đề đôi khi gay go về việc ai là người cung cấp chính xác việc học và phát triển. Bạn có dựa vào kiến ​​thức và chuyên môn nội bộ, vốn có lợi thế là hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của tổ chức và gần thị trường ngách kinh doanh của tổ chức? Hay bạn nên chọn các giảng viên bên ngoài, những người sẽ mang lại kinh nghiệm, kỹ năng và khái niệm mới cho riêng họ , nhưng ai có thể là tài sản học tập đắt giá?

Chìa khóa của vấn đề này gắn liền với câu hỏi đầu tiên. Nó thực sự phụ thuộc vào bản chất hoặc yêu cầu đào tạo của bạn. Đôi khi, bạn sẽ thấy tốt hơn nhiều khi triển khai tài sản nội bộ - ví dụ như khi cung cấp khóa đào tạo giới thiệu - nhưng đôi khi, việc đưa những người đào tạo bên ngoài thực sự hiệu quả hơn về chi phí. Điều này đặc biệt đúng khi xem xét vấn đề tiếp theo liên quan đến đào tạo và phát triển.

>> Chiến lược cạnh tranh là gì

>> 8 dấu hiệu để đánh giá chất lượng quản lý nhân sự của nhà lãnh đạo

Ai là người phát triển các tài liệu và môi trường đào tạo?

Đây là một cân nhắc cực kỳ quan trọng, cho dù bạn đang thiết lập nền tảng học tập và phát triển của mình từ đầu hay bạn đang thay đổi hệ thống đã thiết lập của mình. Sự cám dỗ là thực hiện tất cả những điều này trong nhà, nhưng trừ khi bạn có một nhóm phát triển học tập chính thức bao gồm các chuyên gia về học trực tuyến và thiết kế khóa học, đó sẽ là một nền kinh tế sai lầm.

Nhà quản lý học tập giỏi sẽ muốn thiết lập mối liên kết với chuyên gia học tập, phát triển tài liệu và nền tảng học tập với sự cộng tác để tạo ra một giải pháp duy nhất cho những thách thức đào tạo mà tổ chức phải đối mặt. Bạn có thể thấy hữu ích vào thời điểm này khi có ý kiến ​​đóng góp từ các bộ phận riêng lẻ, cũng như từng thực tập sinh tiềm năng , về những gì họ cảm thấy cần học - và làm thế nào.

Tiêu chuẩn hóa đào tạo

Nhất quán và tạo ra kết quả học tập giống nhau từ cùng một tài liệu học tập là một trong những thách thức khác mà việc đào tạo và phát triển phải đối mặt, đặc biệt là trong các môi trường doanh nghiệp lớn. Nếu bạn dựa vào các giảng viên bên ngoài để thực hiện một số nhiệm vụ, thật khó để đảm bảo rằng phong cách giảng dạy và kiến ​​thức chuyên môn là nhất quán trên toàn cầu. Trong trường hợp này, thách thức đào tạo này có thể được giảm thiểu bằng cách phát triển một giáo trình rõ ràng, rõ ràng.

Xem xét rằng phần lớn học tập và phát triển của bạn sẽ trực tuyến, nên cân nhắc việc tạo các mô-đun đào tạo chuẩn hóa . Ví dụ: tất cả các mô-đun có thể có các giới hạn thời gian giống nhau, có kết quả học tập được xác định rõ ràng, được nêu rõ ràng hoặc được phân phối theo cách trực quan giống hệt nhau.

Các thế hệ khác nhau trong cùng một nơi làm việc

Không thể tránh khỏi việc bạn sẽ có những người thuộc các thế hệ khác nhau trong đội ngũ nhân viên và đây là một trong những vấn đề đào tạo và phát triển tại nơi làm việc. Phần lớn đã được tạo ra từ thế hệ millennial, gen Z và thực tế là họ đang ở nhà nhiều hơn với học tập và phát triển trực tuyến.

Điều này rất tốt cho họ và bạn, vì họ đáp ứng rất tốt với việc học các kỹ thuật triển khai những thứ như microlearning và thực tế tăng cường. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cân nhắc những nhân viên lớn tuổi. Cũng như các nền văn hóa khác nhau có phong cách học tập khác nhau, các thế hệ khác nhau cũng vậy.

Mặc dù bạn có thể phát triển các phương pháp phân phối khác nhau cho nội dung của mình để giải quyết vấn đề này, nhưng một kỹ thuật khác là triển khai các học viên của bạn như một tài sản học tập. Thế hệ gen Z là những đại sứ tuyệt vời cho những phương pháp đào tạo mới, có thể truyền đạt những gì họ đã học (và cách làm) cho nhóm của họ với niềm đam mê và sự rõ ràng. Chúng rất tuyệt vời trong việc truyền đạt các mục tiêu học tập của bạn, vì vậy hãy coi chúng như một phần của bộ công cụ giáo dục của bạn.

Nhận phản hồi và hoàn thành khóa học

Đồng minh với ở trên, quá trình thoát giao hàng tất nhiên là cuối cùng của công tác đào tạo thách thức của bạn phát triển tài năng mặt sức. Cũng giống như các tổ chức có vòng đời, các khóa đào tạo cũng vậy. Đảm bảo hoàn thành khóa học là rất quan trọng. Nếu không có nó, làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng các mục tiêu học tập đã đạt được? Với eLearning, thật dễ dàng theo dõi tỷ lệ hoàn thành và thành tích của từng cá nhân. Thật vậy, hầu hết các nền tảng eLearning đều có các công cụ giám sát và báo cáo để giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này.

Tuy nhiên, điều quan trọng là nhận được phản hồi về khóa học và quan trọng là được xem hành động theo những gì bạn đã được chỉ bảo. Bằng cách này, bạn có nhiều khả năng giữ chân các thực tập sinh hơn. Đổi lại, họ sẽ cảm thấy giống như các bên liên quan hơn trong sự phát triển của chính họ và bạn có được thông tin chi tiết về những gì hoạt động tốt và những gì không hoàn toàn tốt trong dịch vụ eLearning của bạn. Từ đó, bạn có thể đưa nội dung này vào chu trình phát triển khóa học của mình, đảm bảo rằng nội dung của bạn luôn cập nhật và phù hợp.

Bạn có thể muốn nhúng phản hồi vào phần kết thúc khóa học để nhân viên, bằng cách cung cấp phản hồi, sau đó hoàn thành khóa học. Bằng cách này, bạn giải quyết được hai thách thức trong học tập và phát triển trong một lần.

Vượt qua thử thách đào tạo

Chúng tôi đã nêu bật những thách thức đào tạo chính trong các tổ chức, nhưng như bạn có thể thấy, chúng đều có thể vượt qua một cách dễ dàng. Chìa khóa là tính nhất quán, logic và tính linh hoạt, cũng như khả năng xem xét quá trình học tập và phát triển một cách tổng thể - và đưa nhân viên của bạn vào quá trình này. Có thể nói bản thân các thực tập sinh là một trong những thách thức mà các nhà đào tạo phải đối mặt, nhưng đừng xem họ như vậy: Thực tế, họ thường là giải pháp!

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz