LÀM SAO ĐỂ THU HÚT NHÂN VIÊN THẾ HỆ GEN X VÀO NƠI LÀM VIỆC

Theo sau Baby Boomers và trước Millennials, Gen X, bao gồm những người sinh từ năm 1965 đến 1980 và hiện ở độ tuổi 30, 40 và 50, là con giữa của các thế hệ. Là thành viên không thể thiếu trong nhóm làm việc, một số chiến lược gắn kết nhân viên để nâng cao hiệu suất, năng suất và sự phát triển của nhân viên thế hệ gen X trong lực lượng lao động của bạn là gì?

Cung cấp quản lý ưu tiên quyền tự chủ của họ

Nhân viên thế hệ gen X được đánh giá có tính độc lập, tự lực, tự cường, tháo vát, tinh thần làm việc chăm chỉ và khả năng thích ứng trong cách tiếp cận nghề nghiệp của họ.

Vì thế, Gen X thích phong cách quản lý cởi mở và không nhất thiết thích giờ làm việc có cấu trúc. Nếu bạn cố gắng quản lý vi mô và kiểm soát các hành động do nhân viên Gen X thực hiện, bạn có thể làm chệch hướng tài sản lớn nhất của họ - khả năng làm việc độc lập và khả năng sáng tạo của họ. 

Cung cấp khả năng lãnh đạo và cơ hội học hỏi

Hiện tại, Gen X nắm giữ hơn một nửa (51%) vị trí lãnh đạo trên toàn cầu. Các nhà lãnh đạo và quản lý dày dạn và vững chắc, nhóm Gen X cũng coi trọng các cơ hội để tiếp tục phát triển nghề nghiệp và học tập suốt đời.

Được sinh ra trong thời đại thay đổi xã hội và thay đổi công nghệ (không nên đánh giá thấp sự hiểu biết về công nghệ của họ, vì họ là thế hệ đầu tiên lớn lên với công nghệ), Gen X tiếp nhận và phát triển nhờ sự đa dạng, thay đổi, thách thức, trách nhiệm, trung thực, và đầu vào sáng tạo tại nơi làm việc.

Gen X-ers được cho là đi đầu trong việc dạy người khác trong khi thúc đẩy việc học của chính họ. Để thúc đẩy sáng kiến ​​và tài năng của họ, hãy giao các nhà lãnh đạo Gen X phụ trách các quy trình đào tạo hoặc các dự án mới. Không chỉ họ sẽ hài lòng hơn với công việc của mình mà công ty của bạn cũng sẽ nhận được lợi ích của ban lãnh đạo mới có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Hãy giao cho Gen X trách nhiệm định hình tổ chức của bạn và bạn sẽ thấy kết quả tuyệt vời từ những nỗ lực của họ.

>> "Bật mí" 5 ứng dụng làm việc nhóm hữu ích cho doanh nghiệp

>> Tầm quan trọng của văn hoá đọc sách trong đào tạo doanh nghiệp thời đại 4.0

Mang lại cảm giác tạo ra sự khác biệt

Sau khi hoàn thành công việc của họ, Gen X không bằng lòng với việc chỉ chứng minh giá trị của họ bằng cách làm những gì được yêu cầu trong vai trò của họ. Nhân viên Gen X muốn cảm thấy công việc của họ quan trọng. Khi được hỏi điều gì là quan trọng nhất đối với họ trong công việc , 39% cho rằng “khả năng tạo ra sự khác biệt trong tổ chức”, ngay trên sự công nhận đối với công việc của họ (15%) và cơ hội phát triển (15%). Đối với nhóm này, đó là tất cả về những gì họ có thể làm cho công ty của bạn.

Nếu nhân viên của bạn đang muốn tạo dấu ấn cho công ty của bạn theo một cách nào đó, hãy giúp họ bằng cách giúp họ đạt được điều gì đó lớn hơn những gì họ đã hình dung. Thảo luận các mục tiêu với nhân viên của bạn và làm việc với họ để hoàn thành các ý tưởng dự án mà họ đã xác định và chia sẻ với bạn. Bằng cách hỗ trợ nhu cầu tạo ra sự khác biệt của họ, bạn sẽ tái tạo động lực cho nhân viên Gen X của mình cũng như tiếp thêm sinh lực cho toàn bộ nhóm của bạn.

Nhân sự cần xem xét nhu cầu của tất cả các thế hệ tạo nên lực lượng lao động. Bằng cách triển khai các phương pháp tương tác khác nhau phù hợp với giá trị của các thế hệ khác nhau tại nơi làm việc, bạn sẽ thiết lập cho công ty của mình một lực lượng lao động thực sự gắn bó.

Acabiz - nền tảng đào tạo nhân sự trực tuyến giúp doanh nghiệp tạo ra môi trường làm việc cạnh tranh, thúc đẩy tinh thần làm việc và sáng tạo cho nhân viên. Acabiz giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng nhân sự và phát triển bền vững. Tìm hiểu thêm về Acabiz tại: https://trial.acabiz.vn/t10?blog_id=519

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz