5 MẸO ĐỂ THIẾT LẬP CÁC MỤC TIÊU ĐÀO TẠO THỰC TẾ

Đặt ra và ghi chú lại các mục tiêu đào tạo có thể là giai đoạn quan trọng nhất nhưng lại bị bỏ qua nhiều nhất của chu trình đào tạo và phát triển. Với việc nhóm L&D đang cố gắng đi thẳng vào việc thiết kế các slide và tổ chức các lớp học, việc đưa ra một kế hoạch mục tiêu đào tạo thường bị đẩy xuống danh sách ưu tiên và không được chú trọng.

Tuy nhiên, các mục tiêu đào tạo thông minh sẽ thiết lập các khóa học của bạn để thành công. Cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và có thời hạn là những gì bạn nên hướng tới. Theo định dạng SMART, bạn cũng sẽ có thể truyền đạt những mục tiêu này theo cách gây chú ý và gây tiếng vang với nhân viên.

Các mục tiêu chính của đào tạo là gì?

Trước khi bạn bắt đầu viết ra các mục tiêu đào tạo của mình, hãy tìm ra những gì bạn muốn đạt được thông qua đào tạo. Ngoài các mục tiêu cụ thể của công ty, hầu hết các lợi ích và mục tiêu đào tạo nhân viên đều mang tính phổ biến. Đó là:

Giữ chân nhân viên. Nhân viên hiện đại được biết đến với xu hướng nhảy việc, thường là kết quả của việc không có đủ cơ hội phát triển nghề nghiệp. Đào tạo nhân viên và phát triển nghề nghiệp gắn bó chặt chẽ với nhau.

Sẵn sàng cho tương lai. Nhân viên có kỹ năng tự tin, lạc quan và sẵn sàng cho môi trường làm việc trong tương lai cũng như bất kỳ thách thức nào mà công việc đó có thể mang lại. Nâng cao kỹ năng và nâng cao kỹ năng cho nhân viên hiện đang là ưu tiên hàng đầu trong số các công ty muốn bảo vệ vị trí của họ trên thị trường và áp dụng các công nghệ và xu hướng làm việc mới nhất.

Hiệu suất của nhân viên tốt hơn. Mục tiêu đào tạo này là hiển nhiên nhưng rất quan trọng, vì vậy nó cần được đề cập đến. Mục tiêu chính của đào tạo là củng cố các kỹ năng và năng lực hiện có để nhân viên trở nên hiệu quả hơn. Những năng lực này bao gồm từ việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số cho các công việc hàng ngày đến việc nắm vững các kỹ thuật bán hàng mới nhất.

Dịch vụ và sản phẩm tốt hơn. Một công ty cũng tốt như nhân viên của nó. Những ý tưởng tuyệt vời nhất sẽ thất bại nếu chúng không được thực thi tốt. Nhân viên của bạn, bằng cách này hay cách khác, là những người đưa những ý tưởng này vào cuộc sống và những người cuối cùng sẽ xác định chất lượng của các dịch vụ của bạn.

>> Mẫu email: yêu cầu phản hồi sau đào tạo

>> Làm thế nào để xây dựng văn hoá giao tiếp tuyệt vời tại nơi làm việc

>> Tại sao đào tạo kiên thức về sản phẩm lại quan trọng

Trước khi bạn bắt đầu viết ra các mục tiêu đào tạo của mình, hãy tìm ra những gì bạn muốn đạt được thông qua đào tạo

Bạn viết mục tiêu đào tạo như thế nào?

Khi bạn đã xác định được mục tiêu đào tạo của mình, đã đến lúc bạn phải ghi chúng ra giấy. Đây sẽ không chỉ là nền tảng xây dựng khóa đào tạo của bạn mà còn là tài liệu tiếp thị thuyết phục nhất của bạn.

Việc viết các mục tiêu đào tạo có làm bạn sợ hãi không? Không cần thiết. Năm mẹo này sẽ giúp bạn tạo ra các mục tiêu hiệu quả, thực tế và có thể đo lường được để đào tạo nhân viên như một chuyên gia. Bạn cũng sẽ tìm thấy một số ví dụ để lấy cảm hứng.

1. Làm rõ mục đích của chương trình đào tạo

Bạn muốn đạt được điều gì với chương trình đào tạo này? Cải thiện hiệu suất của nhân viên? Giải quyết lỗ hổng kiến ​​thức? Dạy kỹ năng cho nhân viên mới sẽ làm cho công ty của bạn cạnh tranh hơn? Dù trường hợp có thể xảy ra là gì, bạn cần đảm bảo rằng mục đích của khóa đào tạo là rõ ràng.

Phân tích nhu cầu đào tạo sẽ phát hiện ra những lỗ hổng về kỹ năng và kiến ​​thức giữa các nhân viên của bạn và chỉ cho bạn đi đúng hướng. Khi bạn đã xác định được nhu cầu đào tạo của mình và quyết định về mục đích đào tạo, bạn sẽ thấy việc tạo và viết các mục tiêu đào tạo trở nên dễ dàng hơn.

2. Xác định kết quả đào tạo mong đợi

Kết quả đào tạo là những mục tiêu có thể đo lường được mà người học mong đợi đạt được khi kết thúc chương trình đào tạo. Kết quả xác định sự thành công (hoặc thất bại) của chiến lược đào tạo của bạn vì bạn sẽ đánh giá đào tạo dựa trên việc các nhóm của bạn có đạt được những kết quả này hay không.

Khi viết ra các kết quả đào tạo mong muốn, hãy đảm bảo rằng bạn cụ thể. Tránh sử dụng những từ mơ hồ như “hiểu”, “nhận ra” và “học hỏi”. Thay vào đó, hãy sử dụng các động từ chỉ hành động hữu hình và có thể quan sát được, như “tạo”, “chứng minh” và “tính toán”.

Sử dụng từ vựng ngắn gọn cũng sẽ giúp bạn thuyết phục nhân viên về tính hữu ích của việc đào tạo. Vì vậy, đừng chỉ nói “ Trong khóa học này, bạn sẽ học các hàm cơ bản của Excel. "Mục tiêu đào tạo tốt hơn và hiệu quả hơn sẽ là" Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ có thể tạo và sửa đổi các tệp Excel. ”

3. Cân nhắc kỹ các điều kiện

Khi xây dựng các mục tiêu đào tạo, bạn phải xem xét một số thông số sẽ ảnh hưởng đến việc thiết kế và cung cấp chương trình đào tạo của bạn.

Ví dụ: sự sẵn có của một người hướng dẫn đủ điều kiện hoặc địa điểm có thể xác định cách bạn tổ chức đào tạo, loại lực lượng lao động của bạn (họ là nhân viên nội bộ hay từ xa ?) Và ngân sách của bạn.

Cũng tính đến các điều kiện tiên quyết. Thông thường, người học có thể cần phải có kiến ​​thức cơ bản về một chủ đề hoặc một số quen thuộc với một kỹ năng để tham gia một khóa học. Đừng coi họ là điều hiển nhiên và tạo ra những mục tiêu đào tạo bất khả thi.

Những thông số này có thể và sẽ đóng một vai trò quan trọng khi thiết kế và triển khai chương trình đào tạo của bạn. Tìm hiểu vị trí của bạn, xem xét những điều kiện và hạn chế này một cách nghiêm túc và tạo ra các mục tiêu đào tạo của bạn cho phù hợp.

4. Điều chỉnh mục tiêu đào tạo với mục tiêu kinh doanh

Các mục tiêu đào tạo cần phải dựa trên các kết quả có thể quan sát được, đo lường được. Đến lượt mình, những kết quả này phải dựa trên các tiêu chí nhất định, thường là các chỉ số hiệu suất chính hoặc cấp độ kỹ năng. Tại sao?

Vì mục tiêu cơ bản của đào tạo là tạo ra kết quả kinh doanh. Vì vậy, trừ khi các mục tiêu đào tạo nhân viên dựa trên các thước đo kinh doanh, việc đào tạo sẽ lãng phí thời gian và nguồn lực.

Một chương trình đào tạo hiệu quả và phù hợp là một chương trình gắn kết các mục tiêu đào tạo với các mục tiêu kinh doanh.

>> Định biên nhân sự là gì? Các bước xây dựng kế hoạch định biên nhân sự

>> Nghệ thuật xử lý từ chối khách hàng trong đào tạo nhân viên sale

>> Liệt kê 7 hình thức đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp hiện nay

Các mục tiêu đào tạo cần phải dựa trên các kết quả có thể quan sát được, đo lường được

5. Viết ra các mục tiêu đào tạo của bạn bằng cách sử dụng định dạng SMART

Định dạng SMART đã là tiêu chuẩn bắt buộc khi đặt ra bất kỳ loại mục tiêu nào - đào tạo hay cách khác. Việc tạo ra các mục tiêu đào tạo thông minh có thể được tóm tắt trong năm chữ cái, và đó là:

S - Các mục tiêu đào tạo cụ thể cần cụ thể và hẹp. Ai sẽ đạt được những kỹ năng gì, và cho mục đích nào? Tập trung vào một kỹ năng hoặc kiến ​​thức cụ thể cho từng mục tiêu đào tạo.

M - Có thể đo lường

Thứ hai, kết quả học tập cần phải đo lường được. Điều này có nghĩa là kỹ năng hoặc kiến ​​thức mới có thể được đo lường bằng các thuật ngữ cụ thể, ví dụ: doanh số bán hàng quý tăng 5%.

A - Có thể đạt được 

Có thể đạt được có nghĩa là các mục tiêu đào tạo là thực tế với lượng thời gian và nguồn lực sẵn có. Ví dụ, bạn không thể mong đợi người học thành thạo một kỹ năng phức tạp chỉ với ba mươi phút hoặc một giờ đào tạo.

R - Có liên quan

Có liên quan có nghĩa là mục tiêu đào tạo của bạn trả lời câu hỏi "Tại sao?" Người học cần biết lý do tại sao họ tham gia khóa đào tạo và những gì họ có thể đạt được từ nó. Liệu các kỹ năng hoặc kiến ​​thức họ sẽ đạt được có giúp họ thực hiện tốt hơn trong công việc không? Liệu họ có thể sử dụng những kỹ năng này trong các tình huống công việc thực tế không?

T - Giới hạn thời gian 

Yếu tố giới hạn thời gian trả lời câu hỏi, “Khi nào?”. Có một câu nói rằng một mục tiêu không có thời hạn chỉ là một giấc mơ. Điều tương tự cũng áp dụng cho các mục tiêu đào tạo. Thời hạn thường được ấn định vào cuối chương trình đào tạo. Tất nhiên, trong một số trường hợp, có thể phải thực hành thêm.

Mục tiêu đào tạo gắn chương trình đào tạo với kết quả kinh doanh thực tế. Thiết lập các mục tiêu đào tạo rõ ràng, thực tế và có thể đo lường được khi bắt đầu quá trình phát triển đào tạo sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của khóa học của bạn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz