CÁC BƯỚC XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỌC TẬP GIÚP DOANH NGHIỆP CẢI THIỆN HIỆU SUẤT LÀM VIỆC 

Một tổ chức học tập coi trọng sự phát triển của nhân viên và hiểu tầm quan trọng của việc hỗ trợ liên tục. Nhưng cần những bước nào để xây dựng một tổ chức học tập thành công nhằm cải thiện hiệu suất tại nơi làm việc mà không lãng phí ngân sách L&D của bạn?

Xây dựng một tổ chức học tập giúp một nền văn hóa công ty đang phát triển mạnh, nhằm trau dồi những tài năng tiềm ẩn, cũng như tôn vinh giá trị của việc mắc sai lầm và chấp nhận rủi ro vì lợi ích phát triển của nhân viên. Các thành viên trong nhóm được khuyến khích chia sẻ ý kiến ​​và đóng góp vào sự phát triển của các đồng nghiệp của họ.

Xây dựng một tổ chức học tập giúp một nền văn hóa công ty đang phát triển mạnh,
nhằm trau dồi những tài năng tiềm ẩn

1. Tạo cơ sở hạ tầng l&d vững chắc và hỗ trợ

Bạn không thể xây một ngôi nhà trên nền đất lung lay, cũng như bạn không thể xây dựng một tổ chức học tập thành công mà không có cơ sở hạ tầng L&D tốt. Mọi người đều phải hiểu vai trò của mình, và bạn cần những công cụ thích hợp để đào tạo nhân viên của mình. Quan trọng nhất, mọi thành viên phải có cùng một niềm tin, ý chí và cảm thấy như họ sẽ là một phần của một điều gì đó lớn hơn. Điều này liên quan đến nhận thức về tuyên bố sứ mệnh, bản sắc văn hóa và các mục tiêu L&D của công ty. Các mục tiêu phải được đặt ra để hướng dẫn những nỗ lực của họ và tạo ra một khuôn khổ.

2. Xác định các chuyên gia nội bộ

Hợp tác và chia sẻ kiến ​​thức cởi mở là yếu tố quyết định để thành công. Xác định thành viên nào trong nhóm của bạn có kỹ năng hoặc kiến ​​thức mong muốn. Sau đó, đưa ra kế hoạch chia sẻ chuyên môn của họ trong nhóm một cách hiệu quả nhất có thể để cải thiện hiệu suất trong công việc. Ví dụ: khởi chạy một nhóm truyền thông xã hội hoặc thảo luận trực tuyến, nơi mọi người có thể chia sẻ những hiểu biết của họ. Hoặc thiết lập một thư viện do người học tạo ra cho phép các chuyên gia nội bộ truyền đạt kiến ​​thức dựa trên nhiệm vụ của họ. Các huy hiệu, chứng chỉ và đánh giá eLearning là những cách tuyệt vời để chọn ra các chuyên gia và bộc lộ tài năng bẩm sinh.

3. Biến các trưởng nhóm thành những nhà đào tạo tương lai

Quản lý đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đào tạo của bạn. Trên thực tế, họ là những người ủng hộ đào tạo trực tuyến thuyết phục nhất, dựa trên vị thế của họ trong công ty. Cung cấp cho các trưởng nhóm tất cả các nguồn lực mà họ cần để hỗ trợ và hướng dẫn liên tục cho cấp dưới của họ. Họ cũng cần một nơi để trút bầu tâm sự và chia sẻ kinh nghiệm của mình. Ví dụ: hãy thử một nhóm kín, nơi họ có thể cung cấp gợi ý cho những người giám sát đồng nghiệp và nói về cách thúc đẩy khóa đào tạo tuân thủ mới. Các nhà lãnh đạo cũng phải có khả năng đối phó với các rào cản kỹ thuật cản trở sự phát triển của nhân viên, chẳng hạn như giúp nhóm của họ điều hướng LMS và truy cập các tài nguyên liên quan.

4. Xây dựng tiêu chí hiệu suất có thể đo lường

“Tư duy hệ thống” chỉ rõ phải có một hệ thống để đo lường hiệu suất của nhân viên, cũng như các mục tiêu và đặc điểm được xác định rõ ràng để đạt được thành công. Trong khi một số người tin rằng những đặc điểm này phải có trước khi thành lập một nhóm, những người khác lại cho rằng đó là một quá trình tự nhiên, dần dần được tinh chỉnh theo thời gian. Dù là trường hợp nào, bạn cũng cần phát triển các tiêu chí hiệu suất có thể đo lường được để xây dựng một tổ chức học tập phù hợp với mục tiêu học tập của bạn và giúp cải thiện hiệu suất tại nơi làm việc. Ví dụ, bạn sẽ theo dõi những chỉ số nào và đánh giá hiệu suất của nhân viên như thế nào.

>> 5 lợi ích của làm việc nhóm

>> Tham khảo mẫu kế hoạch kinh doanh chuẩn cho doanh nghiệp

>> Tại sao đào tạo kiến thức về sản phẩm lại quan trọng

>> Tiêu chí của một bài giảng elearning thành công

“Tư duy hệ thống” chỉ rõ phải có một hệ thống để đo lường hiệu suất của nhân viên

5. Cung cấp các chương trình củng cố và nâng cao kiến ​​thức đang diễn ra

Trên hết, một tổ chức học tập được thành lập dựa trên sự phát triển nghề nghiệp liên tục. Mọi thành viên trong nhóm phải được cung cấp các công cụ để thu hẹp khoảng cách kiến ​​thức và trau dồi kỹ năng của họ. Đổi lại, mỗi nhân viên phải cam kết với quy trình và tận tâm để phát triển liên tục. Điều quan trọng là cung cấp cho nhân viên của bạn các công cụ củng cố và bồi dưỡng kiến ​​thức mà họ có thể tự mình truy cập, thay vì ép buộc họ tham gia vào khóa đào tạo bắt buộc cướp đi động lực cá nhân của họ. Tiến hành tự đánh giá để giúp họ xác định những lỗ hổng và khuyến khích họ lập một kế hoạch đào tạo cá nhân hóa, hoàn thiện với các nguồn tài nguyên vi mô để cải thiện việc duy trì kiến ​​thức.

6. Khuyến khích tự khám phá và học theo hướng sai lầm

Đào tạo không chỉ là để đạt được các mục tiêu học tập chung và duy trì sự tuân thủ. Bạn cũng cần khuyến khích sự tự tìm tòi hướng dẫn để nhân viên chấp nhận rủi ro có tính toán và phạm sai lầm. Đó là một phần của quá trình tăng trưởng. Điều này áp dụng trong và ngoài môi trường đào tạo trực tuyến. Ví dụ, mô phỏng và các tài nguyên tương tác khác có thể giúp họ học hỏi từ những sai sót của mình để không lặp lại chúng ở nơi làm việc. Tuy nhiên, bạn cũng phải khuyến khích họ đưa ra ý kiến ​​và chia sẻ ý kiến ​​với cấp trên, nếu họ cảm thấy điều đó có lợi cho công ty. Ví dụ, khuyến khích họ đề xuất những cách mới để tiếp cận một nhiệm vụ hoặc thử thách liên quan đến công việc.

7. Thu hút phản hồi elearning

Các tổ chức học tập thành công hoan nghênh tất cả các hình thức phản hồi eLearning. Ngay cả khi đó không phải là một bài đánh giá sáng giá về khóa đào tạo trực tuyến mới nhất hoặc các phương pháp chung. Mời nhân viên của bạn cung cấp thông tin đầu vào. Chào mừng nó và sau đó hành động để bạn có thể liên tục cải thiện. Chiến lược đào tạo, mục tiêu và tiêu chí đánh giá hiệu quả công việc của bạn không được thiết lập sẵn sàng. Các tổ chức duy trì lợi thế so với đối thủ và xây dựng một di sản lâu dài là những tổ chức thích nghi.

Cuối cùng, loại hình phát triển tổ chức này là một nỗ lực của nhóm. Mọi người cần tham gia tích cực vào quá trình thực hiện đào tạo, cung cấp hỗ trợ và trau dồi văn hóa hợp tác. Bài viết này cung cấp cho bạn các khối xây dựng cơ bản để bắt đầu. Nhưng mọi thành viên trong nhóm của bạn phải đóng một vai trò tích cực để duy trì động lực và tạo ra một cơ sở hạ tầng vững chắc.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz