ĐÀO TẠO THẾ HỆ MILLENNIALS: CÁCH TĂNG CƯỜNG SỰ TƯƠNG TÁC

Thế hệ Millennials đông hơn tất cả các thế hệ khác tại nơi làm việc - và họ dự kiến ​​sẽ chiếm 75% lực lượng lao động toàn cầu vào năm 2025. Vì vậy, việc các nhà lãnh đạo nhân sự và các chuyên gia đào tạo biết cách đào tạo họ hiệu quả chưa bao giờ quan trọng hơn. Một trong những điều khiến cho việc đào tạo thế hệ millennials trở nên khó khăn là họ không giống bất kỳ thế hệ nào đi trước họ.

Millennials là ai, và họ khác với đồng nghiệp của mình như thế nào?

Millennials, còn được gọi là Thế hệ Y (Gen Y), mô tả bất kỳ ai sinh từ năm 1981 đến giữa những năm 90. Họ am hiểu công nghệ, họ coi trọng sự hòa nhập và họ muốn tìm thấy ý nghĩa trong công việc của mình. Biết cách tận dụng các đặc điểm và kỳ vọng của họ là chìa khóa để phát triển các chiến lược nhằm mang lại những điều tốt nhất cho công nhân Thế hệ Y của bạn.

Millennials, còn được gọi là Thế hệ Y (Gen Y), mô tả bất kỳ ai sinh từ năm 1981 đến giữa những năm 90.

Cách đào tạo thế hệ millennials

Các chiến lược đào tạo đã từng áp dụng cho các thế hệ trước có thể đã lỗi thời và không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, một chương trình đào tạo sử dụng công nghệ mới nhất và cung cấp đào tạo lãnh đạo tại một nơi làm việc hợp tác có nhiều khả năng thu hút được sự quan tâm của thế hệ trẻ hơn.

Dưới đây là cách xây dựng một chương trình đào tạo để đào tạo thế hệ millennials thành công :

1. Tích hợp công nghệ hiện đại vào đào tạo của bạn

Mặc dù thế hệ millennials không thành thạo về công nghệ như các đồng nghiệp trẻ tuổi của họ (hay còn gọi là nhân viên Thế hệ Z ), họ vẫn bị cuốn hút bởi phần mềm hiện đại và dựa vào công nghệ hàng ngày. Họ thích các nền tảng kỹ thuật số hơn các nền tảng truyền thống và cách tiếp cận học tập của họ được định hình bởi các mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin khác.

Bạn có thể thu hút thế hệ millennials bằng cách cung cấp chương trình đào tạo thân thiện với thiết bị di động và sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội hoặc diễn đàn trực tuyến. Bằng cách này, bạn có thể khuyến khích nhân viên áp dụng phương pháp học tập xã hội và cộng tác với nhau.

Tuy nhiên, nếu ngân sách và nguồn lực cho phép, bạn cũng có thể tiến thêm một bước với thực tế ảo và AI để phát triển trải nghiệm học tập hoàn toàn nhập vai. Cho phép thế hệ millennials tương tác với nhiều tình huống và địa điểm khác nhau như thể họ đang làm điều đó trong đời thực.

2. Sử dụng gamification

Một cách hiểu biết về công nghệ khác để thu hút thế hệ millennials là sử dụng trò chơi hóa học.

Đào tạo dựa trên trò chơi giúp bạn dễ dàng tham gia, hiểu và ghi nhớ nội dung đào tạo hơn. Một trong những thứ mà hầu hết thế hệ trẻ đều quen thuộc là các trò chơi kỹ thuật số. Một báo cáo năm 2019 của Nielsen tiết lộ rằng trung bình thế hệ trẻ dành sáu giờ mỗi tuần để xem nội dung video trò chơi. 

Vì vậy, tại sao không sử dụng trò chơi để đào tạo nhân viên hàng năm và tạo ra những chiến thắng hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn?

Cân nhắc tạo trò chơi trực tuyến, câu đố và cuộc thi để giáo dục nhân viên hàng năm về các khía cạnh khác nhau trong tổ chức của bạn. Bạn thậm chí có thể khiến họ tham gia vào quá trình phát triển và thiết kế trò chơi. Nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa, hãy cân nhắc giới thiệu giải thưởng cho những nhân viên đạt điểm cao nhất.

>> Áp dụng mô hình 5M hiệu quả vào kế hoạch truyền thông của bạn

>> 4 cách thức xác định yêu cầu đào tạo của nhân viên

>> Quy trình đào tạo sale bất động sản

3. Dạy kỹ năng lãnh đạo

Millennials có nhiều tham vọng và gắn bó mạnh mẽ với sự phát triển nghề nghiệp. Họ đang tìm kiếm cơ hội để chuyển sang các vị trí lãnh đạo và quản lý.

Đây là lý do tại sao bạn nên tạo ra các chương trình đào tạo cung cấp cho nhân viên những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thành công trong những vai trò đó.

Tuy nhiên, cách bạn cung cấp khóa đào tạo mới là vấn đề quan trọng. Theo một báo cáo của IMF, các chuyên gia đào tạo nên là “người hướng dẫn ở bên cạnh ” hơn là “ nhà hiền triết trên sân khấu ” điển hình. Điều này đặc biệt quan trọng khi nói đến đào tạo lãnh đạo, vì cách tiếp cận này cũng phản ánh phong cách lãnh đạo mà họ ưa thích.

Millennials không phải là người hâm mộ của hệ thống phân cấp nghiêm ngặt. Thay vào đó, họ thích có quyền tự chủ trong công việc và có chỗ cho sự cộng tác. Vì vậy, chương trình đào tạo lãnh đạo của bạn nên chuẩn bị cho các nhà quản lý tương lai về phong cách làm việc này.

Millennials có nhiều tham vọng và gắn bó mạnh mẽ với sự phát triển nghề nghiệp.
Họ đang tìm kiếm cơ hội để chuyển sang các vị trí lãnh đạo và quản lý.

4. Cung cấp người cố vấn

Sự cố vấn cũng rất quan trọng đối với thế hệ millennials. Mức độ tham vọng cao của họ kết hợp với mong muốn và sự sẵn sàng học hỏi các kỹ năng mới, đã góp phần làm tăng giá trị mà họ đặt lên người cố vấn.

Với lưu ý này, bất kỳ chương trình đào tạo nào hướng đến thế hệ trẻ tại nơi làm việc nên kết hợp đào tạo riêng một người và hướng dẫn chuyên môn.

Phát triển một chương trình có cấu trúc bao gồm các báo cáo tiến độ và cơ hội để họ đặt câu hỏi và thảo luận về các lựa chọn nghề nghiệp của họ với các trưởng nhóm và giám sát viên. Giữ lại các kênh liên lạc cởi mở trong quá trình đào tạo để giúp họ hiểu được vị trí của họ phù hợp với các mục tiêu rộng lớn hơn của công ty và cách họ có thể đóng góp.

>> Tham khảo mẫu kế hoạch kinh doanh chuẩn cho doanh nghiệp

>> Các phương pháp đánh giá nhân viên hiệu quả

>> Những tố chất cần có của một nhà lãnh đạo tài ba

5. Tham gia nhiều nhóm và phòng ban

Millennials hoạt động tốt nhất khi làm việc với những người khác. Theo một cuộc khảo sát của Deloitte, thế hệ millennials coi trọng môi trường làm việc với sự hợp tác giữa các nhóm.

Đây là lý do tại sao việc liên quan đến nhiều nhóm và phòng ban khi tạo các chương trình đào tạo là rất hợp lý. Điều này không chỉ khuyến khích các nhóm khác nhau hợp tác thay vì cạnh tranh với nhau mà còn là một cách hiệu quả để thu hút nhân viên Gen Y của bạn.

Lấy ý kiến ​​từ các trưởng nhóm và nhân viên từ các bộ phận khác nhau về những gì bạn nên đưa vào nội dung đào tạo. Cân nhắc phát triển các bài tập khuyến khích nhân viên thế hệ trẻ tìm hiểu thêm về các bộ phận và vị trí khác trong công ty.

6. Giới thiệu microlearning

Microlearning được định nghĩa là học tập theo từng phần nhỏ, có thể “tiêu hóa” được. Thông thường, các khóa học microlearning được chia nhỏ thành các thành phần kéo dài từ 30 giây đến vài phút.

Mỗi mô-đun nên giải quyết một mục tiêu học tập duy nhất. Ví dụ: bạn có thể tạo một loạt video ngắn mỗi video đề cập đến một chủ đề. Ngoài ra, bạn có thể phát triển một loạt các hướng dẫn nhỏ, đồ họa thông tin hoặc bản trình diễn trình bày các khía cạnh khác nhau của một chủ đề.

Với sự chú ý ngắn ngủi của nhiều người trong thế hệ thiên niên kỷ ngày nay, áp dụng phong cách đào tạo bắt chước cách họ sử dụng nội dung là chiến lược hiệu quả nhất.

Chìa khóa cho bất kỳ khóa học microlearning nào là giữ cho nó ngắn gọn, có một trọng tâm duy nhất và cố gắng làm cho nó tương tác nhất có thể. Để làm cho khóa học microlearning của bạn trở nên đáng nhớ hơn, bạn cũng có thể thử kết hợp nội dung đa phương tiện, âm nhạc hoặc tường thuật.

7. Nhấn mạnh mục đích của các chiến lược đào tạo của bạn

Ý thức rõ ràng về mục đích và đạo đức doanh nghiệp hấp dẫn thế hệ millennials nhiều hơn so với các thế hệ trước.

Đương nhiên, tất cả các khóa đào tạo đều có mục đích. Tuy nhiên, mặc dù mục đích đó có thể rõ ràng với bạn, nhưng điều tương tự không nhất thiết phải áp dụng cho những người lao động hàng năm của bạn. Điều này có nghĩa là bất kỳ chương trình đào tạo nào bạn triển khai không chỉ làm nổi bật mục tiêu kinh doanh của bạn mà còn mang lại lợi ích rộng lớn hơn cho xã hội .

Lý tưởng nhất, nó cũng nên giáo dục nhân viên về cách họ có thể tích hợp sứ mệnh và giá trị của công ty bạn vào nhiệm vụ hàng ngày của họ.

Mặc dù thế hệ millennials có nhu cầu và kỳ vọng rất khác so với các thế hệ đi trước, nhưng việc điều chỉnh các chương trình đào tạo của bạn cho phù hợp không nên được coi là tiêu hao thời gian và nguồn lực của bạn.

Thay vào đó, đó là một cách để thu hút một lực lượng lao động hiện đại, hiểu biết về công nghệ đang không ngừng tìm kiếm những cách thay thế để thăng tiến sự nghiệp và đóng góp cho xã hội. Bất kỳ khóa học nào nhằm đào tạo thế hệ millennials sẽ giúp họ kết nối các điểm và thỏa mãn nhu cầu vốn có của họ về quyền tự chủ và kiểm soát cao hơn.

Bên cạnh đó, việc đào tạo nhân viên thành công sẽ giúp thiết lập mối quan hệ bền chặt với các thành viên trong nhóm Gen Y của bạn. Không giống như các thế hệ trước, thế hệ millennials có nhiều khả năng có nhiều công việc trong suốt sự nghiệp của họ. Đây là lý do tại sao việc thu hút nhân viên ngày càng tăng này không chỉ quan trọng mà còn phải giữ chân họ.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz