LÀM SAO ĐỂ CẢI THIỆN QUY TRÌNH GIỚI THIỆU CỦA BẠN

Chào đón nhân viên mới vào tổ chức của bạn là một quá trình thú vị. Việc giới thiệu của một nhân viên có thể có ảnh hưởng rất lớn đến sự nhiệt tình, động lực và hiệu suất của họ. Khi những nhân viên mới của bạn tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về công việc mới của họ, bạn có cơ hội duy nhất để tạo ấn tượng đầu tiên đầy ý nghĩa. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về một số phương pháp hay nhất để giới thiệu nhân viên mới của bạn.

Nhiều nhà tuyển dụng vẫn có suy nghĩ một khi hợp đồng được ký kết, họ sẽ đảm bảo sự trung thành của nhân viên mới. Tâm lý truyền thống này không còn áp dụng cho tài năng của thế hệ mới. Nhân tài ngày nay đòi hỏi một chương trình giới thiệu hiệu quả để họ hòa nhập thành công vào văn hóa. Mặc dù chương trình giới thiệu không phải là mới đối với doanh nghiệp nhưng nó bị bỏ quên nghiêm trọng.

Người sử dụng lao động mất 17% số nhân viên mới của họ trong vòng 90 ngày đầu tiên do quá trình giới thiệu không hiệu quả. Các yếu tố cơ bản của quá trình giới thiệu hiệu quả bao gồm đào tạo chuyên sâu, phản hồi, đăng ký và hỗ trợ thực hành. Thống kê do UrbanBound đưa ra cho biết một chương trình giới thiệu tiêu chuẩn giúp tăng tỷ lệ giữ chân lên 50%.

Việc giới thiệu của một nhân viên có thể có ảnh hưởng rất lớn đến sự nhiệt tình, động lực và hiệu suất của họ

Lợi ích của một quy trình onboarding tốt

Ấn tượng đầu tiên của nhân viên về nơi làm việc mới có thể tạo ra âm hưởng cho toàn bộ trải nghiệm của họ với công ty. Một quy trình giới thiệu hấp dẫn và thú vị có thể cải thiện hiệu suất công việc trong thời gian dài bằng cách thiết lập cho nhân viên thành công ngay từ khi họ bắt đầu đào tạo. Đáp lại, những nhân viên này thấy hài lòng hơn trong công việc của họ, tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên theo thời gian.

Khi một công ty nỗ lực tạo ra một quy trình giới thiệu hấp dẫn, các nhân viên mới được khuyến khích tham gia ngay lập tức với môi trường xung quanh mới, tạo ra sự phấn khích về vai trò của họ. Một nhân viên hào hứng có khả năng đánh giá cao công ty mà họ làm việc, cải thiện thương hiệu của công ty bằng cách truyền miệng và góp phần tạo nên danh tiếng rằng tổ chức là một nơi tuyệt vời để làm việc.

Thực tiễn tốt nhất về giới thiệu

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất giúp trang bị cho nhân viên mới của bạn mọi thứ họ cần để thành công trong tổ chức của bạn.

Bắt đầu trước ngày đầu tiên

Sau khi hợp đồng được ký kết, các công ty sẽ ngừng hợp tác với nhân viên mới, khiến họ chìm trong bóng tối cho đến ngày bắt đầu. Điều quan trọng là phải duy trì liên lạc và giữ nhân tài gắn bó cho đến ngày làm việc đầu tiên của họ.

“Khoảng thời gian từ khi chấp nhận đến ngày bắt đầu thực sự là thời điểm rủi ro lớn nhất.” Các ứng viên vẫn sẵn sàng nhận các lời mời làm việc khác và có thể dễ dàng hủy bỏ lời mời làm việc trước khi bắt đầu. Thể hiện sự phấn khích về vị trí mới của họ là một cách dễ dàng để giữ chân họ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách liên tục đăng ký để trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể có và giúp họ bắt đầu làm thủ tục giấy tờ tuyển dụng mới.

>> Đào tạo nhập môn hiệu quả cho nhân viên mới

>> 9 cách giúp bạn nhanh chóng thích nghi với công việc mới

>> Tại sao sự hài lòng của khách hàng nên là ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp

Tạo quan hệ đối tác hợp tác

Giúp dễ dàng đưa nhân viên mới vào vị trí của họ bằng cách ghép nối họ với một nhân viên dày dặn kinh nghiệm để hoạt động như một đầu mối liên hệ duy nhất. Sự hợp tác này mang đến cho nhân viên mới một người bạn đáng tin cậy và ngay lập tức, người có thể giới thiệu họ với nhóm, cung cấp đào tạo thực hành để họ tìm hiểu công việc nhanh hơn và hòa nhập họ vào văn hóa.

Chỉ định một đối tác tại nơi làm việc là một cách tuyệt vời để nhân viên mới tìm hiểu về các điểm ăn trưa phổ biến, những điều kỳ quặc về văn hóa và bất kỳ thủ thuật bổ sung nào mà những nhân viên dày dặn kinh nghiệm đã học được trong quá trình thực hiện. 

Chào mừng với sự phấn khích

Tạo ấn tượng tích cực ban đầu là rất quan trọng đối với trải nghiệm của nhân viên mới với công ty. Một cuộc khảo sát do TINYpulse thực hiện cho thấy 22% doanh thu xảy ra trong vòng 45 ngày kể từ khi một nhân viên mới được tuyển dụng. Nếu một thành viên mới trong nhóm không cảm thấy được coi trọng hoặc việc đào tạo không đầy đủ, nhiều khả năng họ sẽ rời đi và tìm kiếm cơ hội tốt hơn.

Giúp nhân viên mới xác nhận quyết định chấp nhận vai trò của họ bằng cách chào đón họ nồng nhiệt khi họ đến vào ngày đầu tiên. Mọi người nên tham gia vào việc chào đón nhân viên mới. Khi nhân viên mới cảm thấy được đồng nghiệp chào đón, mức độ gắn kết của họ sẽ tăng lên. Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng để cho họ thấy công ty vui mừng như thế nào khi có họ trong nhóm.

Lấp đầy ngày đầu tiên với các hoạt động

Ngày làm việc đầu tiên của nhân viên có thể là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của họ với tổ chức của bạn, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu lấp đầy nó bằng các hoạt động hấp dẫn. Lên kế hoạch cho ngày đầu tiên của nhân viên mới, tốt nhất là kế hoạch cho họ cơ hội bắt đầu học ngay. Cung cấp thông tin với số lượng nhỏ, có thể quản lý được và cố gắng sử dụng nhiều cách học khác nhau để thu hút mọi người tham gia suốt cả ngày.

Lên kế hoạch cho ngày đầu tiên của nhân viên mới, tốt nhất là kế hoạch cho họ cơ hội bắt đầu học ngay

Cam kết với 365 đầu tiên

Hầu hết các công ty nhầm lẫn định hướng với chương trình giới thiệu. Định hướng là một sự kiện đơn lẻ, thường kéo dài đến một tuần, tập trung vào thủ tục giấy tờ và tuân thủ. Chương trình giới thiệu là một quá trình tích hợp nhân viên mới vào vai trò của họ với việc đào tạo, hỗ trợ và kỳ vọng giúp họ thành công trong đó.

Nhân viên phải mất tám tháng để đạt được năng suất cao nhất, nhưng chương trình giới thiệu trung bình chỉ kéo dài ba tháng. Các chương trình thành công nhất kéo dài đến một năm với các lượt đăng ký và phản hồi thường xuyên được đưa ra xuyên suốt. Các công ty cam kết trải nghiệm tích hợp mở rộng sẽ tăng tốc độ thành thạo của nhân viên mới lên 34%.

Giữ một lịch trình có kế hoạch

Thiết lập một lịch trình cho nhân viên mới của bạn trong suốt quá trình giới thiệu. Điều này có thể bao gồm các buổi đào tạo, bữa trưa nhóm, cơ hội theo dõi hoặc các cuộc họp được lên lịch trước để làm quen với các đồng nghiệp chủ chốt. Một lịch trình cân bằng có thể mang lại cho nhân viên mới ý thức về cấu trúc và mục đích, cho phép họ có cơ hội thực hiện kiến ​​thức mới với các mức độ giám sát khác nhau.

Thu hút các nhà lãnh đạo cấp cao

Nhân viên mới thường được hưởng lợi từ việc biết lãnh đạo cấp cao của họ là ai. Nhân viên có thể hiểu rõ hơn về vị trí vai trò của họ phù hợp với tổ chức khi họ có cơ hội gặp gỡ những người bên ngoài phạm vi tương tác trực tiếp của họ. Nếu có thể, hãy cố gắng sắp xếp các buổi gặp trực tiếp trong quá trình giới thiệu nơi nhân viên mới có thể hỏi lãnh đạo cấp cao về hành trình sự nghiệp, kinh nghiệm trong quá khứ và tầm nhìn đối với công việc họ đang làm.

>> 10 khoá học kỹ năng mềm các doanh nghiệp nên triển khai

>> Năng lực cốt lõi của doanh nghiệp là gì

>> Chiến lược nhân sự của Vingroup

Đặt kỳ vọng rõ ràng

Xây dựng kế hoạch giới thiệu nhân viên mới của bạn và truyền đạt rõ ràng cho họ trong suốt quá trình. Tận dụng mọi cơ hội có sẵn để đảm bảo rằng nhân viên mới của bạn hiểu rõ về những gì bạn mong đợi từ họ. Được nêu sớm và thường xuyên, những kỳ vọng này có thể giúp học viên của bạn cảm thấy tập trung khi họ điều hướng từng cột mốc học tập mới.

Giao trách nhiệm

Nhân viên mới có khả năng học hỏi nhanh hơn trong các tình huống có kết quả thực tế, có ý nghĩa. Nhiều công ty giao dự án cho nhân viên mới ngay trong những ngày đầu tiên họ làm việc. Điều này mang lại cho nhân viên ý thức về trách nhiệm giải trình và cơ hội được chỉ định để áp dụng thực tế kiến ​​thức mới học được của họ.

Có tài nguyên có thể truy cập

Một nhân viên mới có khả năng thành công hơn với nhiều nguồn tham khảo. Đảm bảo rằng nhân viên mới của bạn có quyền truy cập vào tất cả thông tin họ đang tìm hiểu và họ biết nơi để tìm lại thông tin đó sau khi hoàn tất quy trình giới thiệu.

Giới thiệu văn hóa công ty

Quá trình giới thiệu thường là thời điểm lý tưởng để giới thiệu nhân viên mới của bạn với văn hóa nơi làm việc của bạn. Nói chuyện với họ về những giá trị mà công ty của bạn nắm giữ. Xem xét cách những giá trị đó ứng dụng vào nơi làm việc, từ cách mọi người tương tác với nhau trong văn phòng cho đến cuộc sống mà mọi người sống bên ngoài. Bạn có thể thách thức những nhân viên mới của mình xác định nơi họ thấy những giá trị đó được thể hiện trong môi trường xung quanh mới hoặc trong chính họ.

Xã hội hóa nhân viên mới

Cố gắng giới thiệu nhân viên mới của bạn với càng nhiều người càng tốt. Nhân viên của bạn kết nối với càng nhiều người thì nơi làm việc của họ sẽ bắt đầu cảm thấy quen thuộc hơn. Bất kỳ ai cũng có thể là nguồn lực, vì vậy hãy kết nối nhân viên của bạn với những người bên ngoài môi trường xung quanh họ. Cho dù điều đó có nghĩa là các nhóm hoặc phòng ban khác, những tương tác này có thể giúp nhân viên mới hiểu rõ hơn về cách các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp phối hợp với nhau để tạo thành một tổ chức gắn kết. Bữa trưa, đi chơi hoặc giờ giải lao của nhóm là những cách tốt để khiến nhân viên mới cảm thấy được hòa nhập.

Thu thập thông tin phản hồi

Cung cấp cho nhân viên mới của bạn cơ hội để cung cấp thông tin phản hồi về quá trình giới thiệu. Trong suốt quá trình đào tạo, họ có thể chia sẻ những gì đang hoặc chưa hiệu quả với họ và những gợi ý hữu ích để cải thiện. Thông tin chi tiết này rất có giá trị và thậm chí có thể phát triển theo thời gian, vì vậy hãy cân nhắc yêu cầu nhân viên của bạn cung cấp thêm phản hồi trong suốt trải nghiệm giới thiệu của họ. Điều này giúp nhân viên có thời gian để giải quyết các trách nhiệm của họ đủ để biết liệu khóa đào tạo mà họ nhận được có hữu ích hay không.

Tự động hóa quy trình

Tự động hóa thủ tục giấy tờ và thực hành giới thiệu bình thường giúp tăng năng suất cho mọi người tham gia. Bộ phận nhân sự có thể tập trung vào việc xây dựng các quy trình hấp dẫn và hiệu quả hơn để hỗ trợ nhân viên của họ và giảm thời gian theo dõi và đuổi theo họ.

Nhân viên mới có thể bắt đầu hòa mình vào văn hóa và đạt được mục tiêu nhanh hơn. Thông báo tự động cập nhật cho nhân viên khi tài liệu đến hạn, chưa hoàn thành hoặc chưa hoàn thành. Không cần giấy tờ giúp đẩy nhanh năng suất và tăng hiệu quả cho phép họ tập trung vào vị trí mà họ được tuyển dụng. Đó là lúc một LMS sẽ giúp bạn triển khai hoàn toàn quy trình giới thiệu nhân viên hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz